ออกคุกครบเดือน ทักษิณ รายงานตัว ไม่มีแนวโน้มผิดเงื่อนไขพักโทษ

21 มี.ค. 67

ออกคุกครบเดือน รองอธิบดีคุมประพฤติ เผย ทักษิณ เข้ารายงานตัวเดือน มี.ค.แล้ว ไม่มีแนวโน้มผิดเงื่อนไขพักโทษ ยังไม่มียื่นขอเดินทางออกนอกกรุงเทพฯ 

วันที่ 21 มี.ค. 67 ที่กระทรวงยุติธรรม พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกลุ่มเรียกร้องให้ถอนการพักโทษนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังมีภาพปรากฏไม่ได้เจ็บป่วยรุนแรงว่า 

หลักการกรมคุมประพฤติ คือแก้ไขผู้ก้าวพลาด ให้โอกาสเป็นคนดี ไม่มีการลงโทษ หรือตีตรา เพราะท้ายสุดผู้ได้รับการพักโทษก็ต้องกลับสู่สังคม 

ยืนยันว่า กรมคุมประพฤติ ปฏิบัติตามข้อกำหนดที่คณะกรรมการพักการลงโทษ พิจารณาเป็นเงื่อนไขของผู้ได้รับการพักโทษในแต่ละกรณี และได้มีเจ้าหน้าที่ติดตามดูการเคลื่อนไหวของผู้พักโทษ 

กรณีนายทักษิณถูกมองว่าการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ เป็นการไปเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ได้พิจารณาแล้วไม่ผิดเงื่อนไขพักโทษ เพราะไม่ใช่ผู้พักโทษจากคดีความมั่นคง 

พ.ต.ท.มนตรี กล่าวอีกว่า ความเจ็บป่วยกับกรมคุมประพฤติไม่เกี่ยวกัน เมื่อผ่านคณะกรรมการพักการลงโทษมาแล้ว คุมประพฤติ ต้องส่งเสริมให้ผู้พักโทษหายจากการเจ็บป่วย สร้างกำลังใจที่เข้มแข็ง ปัจจุบันมีผู้พักโทษในการดูแลของคุมประพฤติ 7,167 คน คดียาเสพติด 6,692 คน คดีอื่น 475 คน 

สำหรับนายทักษิณที่มีเงื่อนไขต้องรายงานตัวกับเจ้าพนักงานคุมประพฤติทุกเดือนนั้น ในเดือน มี.ค.ได้รายงานตัวแล้ว ทุกอย่างปกติ ไม่มีแนวโน้มกระทำผิดเงื่อนไข โดยครั้งต่อไปจะรายงานตัวในเดือน เม.ย. และยังไม่มีการยื่นขอเดินทางออกจากที่พำนักไปไหนอีก หากเป็นพื้นที่กทม. สามารถไปได้เลยไม่ต้องแจ้งขอเจ้าหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม