ตาย้ายโอ่งให้โลกจำ! คนมองกันทั้งถนน ใช้ไม้ต่อเป็นแพผูกท้ายกระบะถึงบ้านปลอดภัย

19 มี.ค. 67

ตาย้ายโอ่งให้โลกจำ! คนมองกันทั้งถนน จ้างใครก็ไม่มีคนรับกลัวโอ่งแตก ต้องจำใจย้ายเอง ใช้ไม้ยูคาต่อเป็นแพผูกรถกระบะ บอกจำมาจากสมัยก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ถนนสายในลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เห็นรถกระบะคันเก่าคันหนึ่งกำลังขับรถผ่านถนนท่ามกลางสายตาคนที่สัญจรไปมาและข้างถนนโดยสังเกตด้านหลังรถกระบะจะมีโอ่งขนาดใหญ่ ซึ่งใช้รถกระบะลากโดยใช้เชือกผูกกับไม้ยูคาแทนล้อรถแล้วก็ปูด้วยไม้ไว้สำหรับลองโอ่งใบดังกล่าว ก่อนจะขับรถลากเคลื่อนย้ายอย่างง่ายดายโดยถนนนั้นไม่มีรอยขูดติดกับถนนเลย ซึ่งไม้ยูคาที่ใช้แทนล้อลากนั้นจะเป็นไม้เนื้ออ่อน ชาวบ้านที่าเห็นต่างพากันให้ความสนใจ

1710809941258

ผู้สื่อข่าวได้ตามขับรถกระบะที่เคลื่อนย้ายโอ่งลากด้วยไม้ตามไปยังถึงบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร จนได้พบกับคนขับรถที่เคลื่อนย้ายโอ่งเป็นคุณตาวัย 73 ปีหรือชาวบ้านละแวกนั้นเรียกกันว่าพ่อใหญ่ เปิดเผยว่าตนเองย้ายบ้านมาอยู่ที่แห่งนี้โดยหาคนว่าจ้างย้ายโอ่งให้แต่ไม่มีคนรับจ้าง เนื่องจากมันไม่คุ้มค่าเค้ากลัวว่าจะทำโอ่งตาแตก ตาเลยคิดถึงสมัยก่อนที่เคยเห็นเค้าใช้รถเกวียนย้ายกันจึงได้คิดตามอย่างโดยใช้ไม้ยูคาที่จะพอหาได้แล้วใช้เชือกผูกเป็นรถเกวียนแต่ไม่มีล้อรถแล้วก็ลากมาที่บ้าน โดยขับผ่านจากตลาดมากระทั่งมาถึงบ้านพร้อมกับโอ่งก็ไม่แตกได้อย่างปลอดภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส