หัวใจจะวาย! เพื่อนบ้านจุดไฟเผาหญ้า ลุกลามไหม้กองขยะ ไฟลุกท่วมหวิดลามเข้าบ้านคน

18 มี.ค. 67

เพื่อนบ้านจุดไฟเผาหญ้าแห้งปล่อยทิ้งไว้ ลมพัดแรง ไฟลุกลามเข้ากองขยะถังสีที่ใช้แล้วโหมไหม้ใหญ่ เพื่อนบ้านเห็นรีบวิ่งหาน้ำช่วยกันดับไฟให้วุ่น กลัวลุกลามเข้าบ้านตนเอง

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วานนี้ (17 มี.ค.) ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุสถานีตำรวจภูธรศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กองขยะกำลังลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชน บริเวณชุมชนแยกศรีราชาฮาเบอร์ หมู่ 4 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีราชา เข้าร่วมดับไฟ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา นายอิทธิพัทธ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จังหวัดชลบุรี

1710729251216

ในที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิงลุกไหม้กองขยะขนาดใหญ่ ไฟลุกท่วมสูงเกือบ 10 เมตร มีควันไฟสีดำพวกพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งสามารถมองเห็นได้ในระยะไกลกว่าสิบกิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังใช้น้ำดับเพลิงกันอย่างเร่งรีบ โดยทราบว่ากองขยะที่ไหม้อยู่นั้นเป็นวัตถุจำพวกไฟเบอร์ สปอยเลอร์รถยนต์ พลาสติก ถังสีที่ใช้แล้ว เศษไม้ เศษกิ่งไม้ ที่วางกองสุมไว้ ทำให้เปลวเพลิงลุกลามไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งกองขยะดังกล่าวมีบ้านเรือนประชาชนพักอาศัยอยู่โดยรอบ ทำให้ประชาชนที่อยู่ละแวกนั้นช่วยกันนำน้ำ และถังสารเคมีช่วยกันดับไฟ ไม่ให้ลุกลามเข้าบ้านเรือนตนเองอย่างโกลาหลวุ่นวาย ซึ่งเจ้าหน้าที่กับเพลิงต้องใช้รถน้ำจำนวน 4 คันเข้าร่วมในที่เกิดเหตุ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย

1710729296319

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสปอยเลอร์รถยนต์ที่เป็นไฟเบอร์ของร้านตกแต่งรถยนต์ไหม้เสียหายทั้งหมด บ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้เสียหายเล็กน้อยจำนวน 5 หลังคาเรือน โดยไหม้ส่วนต่อเติมของบ้าน รวมทั้งรั้วด้านหลังบ้าน ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

จากการสอบถาม นางสาวยุภา เชื้อสกุลธนรักษ์ เจ้าของร้านน้ำผึ้งมินิมาร์ท ที่อยู่ติดกับที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า สาเหตุในครั้งนี้เกิดจากเพื่อนบ้านไปจุดไฟเผาหญ้า เผาขี้หมา ที่อยู่บริเวณหลังบ้าน และอยู่ติดกันกับบ้านของตนเอง ซึ่งเพื่อนบ้านดังกล่าวมักจะจุดเผาเป็นประจำอยู่แล้ว โดยวันนี้ควันไฟลอยออกมาหน้าร้าน ลูกค้าก็บอกว่าควันมันเหม็น บ้านใกล้เรือนเคียงเราก็ไม่ได้ว่าอะไร หลังจากนั้นลูกน้องก็วิ่งมาบอกไฟไหม้หลังบ้านหมดเลย ป้าเลยออกไปดู ตอนแรกก็ลุกไม่มาก จากนั้นก็ลุกโหมไหม้รุนแรง จึงช่วยกันเอาน้ำที่มีอยู่ช่วยกันดับไฟ แล้วก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วย ตอนนั้นตกใจมากกลัวจะลุกลามเข้ามาไหม้บ้านตนเอง ทั้งที่เราไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ

1710729348020

นายเจตนิพัทธ์ สมใจ อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า ตอนแรกตนเองเห็นไฟลุกขึ้นมาเล็กๆ ไม่มากสักครู่เดียวไฟก็โหมลุกขึ้นอย่างรุนแรง เพราะที่เกิดเหตุเป็นกองสปอยเลอร์เก่า ที่เป็นพลาสติกไฟเบอร์ทั้งกอง จุดเกิดเหตุเป็นกองขยะเก่าที่เจ้าขอร้านแต่งรถเค้ากองทิ้งไว้ แต่ร้านได้ย้ายออกไปแล้ว

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ควบคุมเพลิงไว้ได้เป็นผลสำเร็จ แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนให้บ้านที่ได้รับความเสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.ศรีราชา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส