ชาวเน็ต โพสต์ถาม “ข้าวผัดปลากระป๋องแบบใด” 60 บาท แพงไปไหม?

29 ก.พ. 67

 

ชาวเน็ต โพสต์ถาม “ข้าวผัดปลากระป๋องแบบใด” 60 บาท แพงไปไหม? ผัดข้าวแยกปลาได้เหรอ ขณะที่เจ้าของร้านบอกเหตุผล ทำไมผัดแบบนี้! 

วันที่ 29 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ พร้อมข้อความลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” เป็นภาพข้าวผัดปลากระป๋อง พร้อมข้อความระบุว่า 

“ข้้าวผัดปลากระป๋องราคา 60 บาท แพงไปไหมครับ จาน 60 บาท ปกติก็พาหลานไปกินร้านนี้บ่อย หลานชอบสั่งข้าวผัดปลากระป๋อง ที่ผ่านมาร้านจะผัดปลากระป๋องคลุกกับข้าวมาให้เลย และก็ใส่ไก่ชิ้นเล็กมา 3-4 ชิ้น ปลากระป๋องแทบจะมองไม่เห็น” 

“พอมาวันนี้ก็พาหลานไปกินอีก สั่งข้าวผัดปลากระป๋องไม่ใส่ผัก ไม่ใส่ไก่ ใส่ปลากระป๋องอย่างเดียว (ในใจเราก็นั่งคิด ใส่เเค่ปลากระป๋องคงได้ปลาเพิ่มเเน่นอน) พอพนักงานมาเสริ์ฟ เห็นในจานเราก็อ้าปากค้าง” 

“หลานอยู่ ป.1 ก็ยังพูด มันไม่ใช่อ้า นี้มันไมใช่ หลานกินข้าว 3 คำ บ่นว่าปลาหมดแล้ว จนต้องสั่งเพิ่มจานที่ 2 เอาแบบคลุกมาเลย ก็ไม่เห็นปลาเช่นเดิม เดินไปจ่ายเงินก็เเอบถามเจ้าของร้านว่า ทำไมข้าวผัดปลากระป๋อง ถึงเเยกปลามาแบบนั้น”  

“เจ้าของร้านบอก มีลูกค้าคอมเพลนว่าไม่เห็นปลากระป๋องเลย (เราก็พูดในใจก็ไม่เห็นเลยจริงๆ ) พี่เลยต้องทำเเยกแบบนี้แหละ (นึกในใจอีก นึกว่าให้kเล่นเกมทายภาพ)  ข้าวผัด + ปลากระป๋อง ตั้งข้าง” 

ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น อาทิ  ข้าวผัดปลากระป๋องแบบใด, กี่บาทคะ, คือวางมาแบบนี้เสียความรู้สึกจัง,ปลากะป๋อง 15 บาท ซื้อข้าวถ้วยตลาด 7 บาท ผัดให้หลาน แปปเดียว ประหยัด อร่อยด้วยค่ะ,เกินไปจริงๆ เป็นต้น

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : กลุ่มเฟซบุ๊ก “พวกเราคือผู้บริโภค”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส