สยอง หนุ่มคลั่งทะเลาะกับพระ จู๋ๆถูกเศียรพระปักอกดับ

27 ก.พ. 67

สยองคาวัด หนุ่มคลั่งทะเลาะกับพระ วิ่งหนีเข้าโบสถ์ปิดประตูเงียบ งัดเข้าไปต้องตะลึง ถูกเศียรพระปักอกดับ


เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำบลหนองไผ่แก้ว สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าเกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายพระในวัด และวิ่งเข้าไปในโบสถ์ ขังตัวเองเอาไว้ พร้อมได้ทำลายข้าวของในโบสถ์

ตำรวจได้นำอุปกรณ์โล่ ไม่ง่ามค้ำยัน เข้าที่เกิดเหตุ แบ่งกำลังทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครตชต.และพลเมืองดี เป็น 4 ชุด ทั้งด้านหน้าหลังและด้านข้าง ซ้ายขวา ตะโกนเรียกให้ผู้ที่อยู่ภายใน ทราบชื่อนายปรีชา หรือ เอก เปิดประตูออกมา แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ จากนั้นจึงค่อยๆใช้ไม้ง่ามดันประตูออก แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเปิดประตูได้ ประตูหน้าต่างถูกล็อกจากข้างใน ผ่านไปหลายนาทีจึงย้อนมาเปิดประตูโบสถ์ด้านหลังอีกครั้ง แต่คราวนี้สามารถเปิดประตูออกได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้โล่บัง พร้อมกับไม้ง่ามเดินเท้าเข้าไป จากนั้นจึงเปิดตะตูโบสถ์อีกข้างออกทั้งสองข้าง ร้องเรียกผู้ก่อเหตุ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ กระทั่งเดินมาถึงบริเวณหน้าพระประธาน พบ นายเอกนอนหงาย กลางอกถูกพระพุทธรูป (พระพุทธสิหิงค์) เสียบปักฝังคาหน้าอก นอนจมกองเลือดเสียชีวิต ท่ามกลางความประหลาดใจของเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบรอบๆที่เกิดเหตุ พบเศษแก้วแตกกระจัดกระจายทั่วบริเวณหน้าพระประธาน โต๊ะบูชาที่ตั้งวางพระพุทธรูป พระพุทธสิหิงค์เอียงโน้มมาทางด้านหน้า เชิงเทียนพานพุ่มล้มระเนระนาด ส่วนด้านหลังพบคราบรอยเท้าเปรอะผนัง คาดว่าผู้เสียชีวิตใช้เท้ายันกำแพงกับตัวองค์พระประธานพาตัวเองขึ้นไปบนส่วนสูงสุดขององค์พระ และพลัดตกลงมาด้านหน้า ถูกยอดแหลมพระพุทธรูปเสียบเข้าที่หน้าอกเสียชีวิตสยดสยอง 

จากการสอบถามพระเบส พระลูกวัดดังกล่าว เล่าว่า ผู้เสียชีวิตมาหาตนเองที่วัด มาอาศัยนอนที่กุฏิ ที่ผ่านมาก็ปกติดีทุกอย่าง แต่เมื่อเช้าผู้เสียชีวิตได้ทะเลาะและทำร้ายด้วยการใช้หลอดไฟฟาดมาที่แขน ตนจึงรีบวิ่งออกมานอกกุฏิขอความช่วยเหลือจากพระในวัด ส่วนผู้ตายก็วิ่งเข้าไปในโบสถ์ปิดประตูไม่ให้ใครเข้า ต่อมาทางตำรวจและพลเมืองดีก็มาที่เกิดเหตุตามที่เห็นส่วน ตนเองก็ยอมรับว่าเพิ่งจะเสพยาบ้าไป 1 เม็ดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา

ทางด้านพระครูอนุชาวังสระธรรมโม เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่าได้ยินแต่เสียงเอะอะโครมครามอยู่ในโบสถ์ และก็เสียงเงียบหายไปกระทั่งมาทราบข่าวว่านายปรีชาเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุ เคยมาจำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้ เป็นช่วงเวลาสั้นๆบวชมาจากวัดอื่น ตอนที่เข้ามาทางญาติได้ทำบุญอัฐิ หลังจากงานทำบุญผ่านไปก็ได้กลับไปจำวัดที่บวช ทราบว่าเพิ่งจะสึกจากพระประมาณ 1 เดือน ส่วนพระที่ถูกทำร้ายที่บวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ ก็เพิ่งบวชมาได้ประมาณ 1 เดือน ปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฏหมาย

สำหรับการเสียชีวิตของนายปรีชา หรือ เอก คาดว่าผู้ตายปีนขึ้นไปส่วนบนสุดของพระประธาน เนื่องจากมีรอยเท้าติดกับผนังโบสถ์ก่อนที่จะไปคว้าส่วนที่เป็นยอดเศียรพระหลุด พลัดตกลงมากระแทกถูกยอดแหลมของพระพุทธสิหิงค์เสียบเข้าที่กลางออกเสียชีวิต.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส