ประณามคนมือบอน ใจทรามแอบตัดหางควายเลือดไหล สุดน่าเวทนายิ่ง

17 ก.พ. 67

ประณามคนมือบอน ใจทรามแอบตัด หางควาย เลือดยังไหลออกมาเป็นระยะๆ สุดน่าเวทนายิ่ง หากรู้ตัวจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เมื่อเวลา 10.25 น. วันที่ 17 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "สราวุธ ดอนสระน้อย" โพสต์ข้อความประณามคนที่ตัดหางควาย หากรู้ตัวจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ได้รับการยืนยันว่า มีตัดหางควายของพ่อตนเองจริง 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ คอกควายของนายล้อม ดอนสระน้อย อายุ 78 ปี ชาวบ้าน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ภายในคอกควายของนายล้อม พบมีควายอยู่รวม 6 ตัว เป็นแม่ควายที่ซื้อมาเลี้ยง และออกลูก 2 คอก รวม 5 ตัว พบว่ามีควายเพศเมียอายุ 1 ปี 3 เดือน ชื่อ “คูณ” บริเวณส่วนปลายหางถูกตัดออกไปประมาณ 3 นิ้ว และยังพบมีเลือดไหลออกมาเล็กน้อย 

นายล้อม กล่าวว่า ตนมีควายอยู่ 6 ตัว เมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) ช่วงบ่ายนำควายออกไปเลี้ยงร่วมกับฝูงใหญ่ของเพื่อนบ้าน ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร โดยปกติก็จะนำควายออกไปเลี้ยง ที่บริเวณดังกล่าวในช่วงบ่ายทุกวัน 

ในช่วงเช้าจะให้กินฟางแห้ง ระหว่างนั้นสังเกตเห็นควายตัวดังกล่าว มีเลือดออกที่หาง จึงเข้ามาดูพบว่ามีรอยมีดฟัน 2 ครั้ง จนหางขาด จึงทำความสะอาดแผลให้ แต่เลือดยังไหลออกมาเป็นระยะสุดน่าเวทนา มันคงเจ็บปวดน่าดู แต่พูดออกมาไม่ได้ ไม่รู้ว่าใครมาตัดหางควายของตนเอง 

ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร และไม่รู้ว่าใครเป็นคนมาตัดหางควายตัวนี้ไปจะเอาไปทำอะไร ในช่วงสายของวันนี้ได้ติดต่อปศุสัตว์ให้มาฉีดยาป้องกันการติดเชื้อ และทำแผลให้ควายแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส