หนุ่มร้องขอความเป็นธรรม คาใจพ่อปวดท้องรุนแรงแต่หมอส่งไปรักษาห้องกระดูก สุดท้ายเสียชีวิต

15 ก.พ. 67

หนุ่มร้องขอความเป็นธรรม คาใจพ่อปวดท้องรุนแรงแต่หมอส่งไปรักษาห้องกระดูก สุดท้ายเสียชีวิต ขอให้ทางรพ.อออกมาชี้แจง

วันที่ 15 ก.พ. 67 บริเวณวัดบ้านดง ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ทางลูกๆ ญาติพี่น้องได้เตรียมงานศพนายณรงค์ อายุ 60 ปี ซึ่งเสียชีวิตตามคำวินิจฉัยของแพทย์ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ด้วยอาการหลอดเลือดใหญ่ช่องท้องโป่งพองแตก โดยกำหนดงานบำเพ็ญกุศลศพตั้งแต่วันที่ 9-15 ก.พ.และจะมีการเคลื่อนศพไปฌาปนกิจที่สุสานร่องสามดวง

นายบอล ลูกชายของผู้เสียชีวิตพร้อมญาติๆ นำหลักฐานเป็นเอกสารสาเหตุการตายของแพทย์ โดยเปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 08.30 น.ของวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา พ่อมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงแม่ได้พาส่ง รพ.ทางห้องฉุกเฉินมีการสอบถามอาการของผู้ป่วยมีการซักประวัติต่างๆ ซึ่งพ่อมีโรคประจำตัวเป็นเส้นเลือดหัวใจตีบ ก่อนที่ จนท.จะพาตัวผู้ป่วยที่นอนอยู่บนเปลรถเข็นไปรอตรวจที่หน้าห้องกระดูกชั้นที่สองในสภาพที่นอนพลิกตัวไปมาด้วยความเจ็บปวด

1_7

ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น. ทางลูกชายอีกคนที่รีบเดินทางจากจังหวัดแพร่ มาดูอาการของผู้เป็นพ่อที่นอนรอตรวจที่หน้าห้องกระดูกด้วยความสงสัยจึงได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่พยาบาลที่หน้าห้องกระดูกว่า พ่อป่วยด้วยอาการปวดท้องทำไมถึงพามารอตรวจที่หน้าห้องกระดูก พยาบาลจึงได้ตรวจดูเอกสารจึงได้มีการติดต่อกลับไปยังห้องฉุกเฉินว่าทำไมถึงนำผู้ป่วยมาตรวจที่ห้องกระดูก แต่ด้วยผู้ป่วยเริ่มมีอาการหนักพลิกตัวไปมาอยู่บนเปลนอนหายใจรวยริน ด้วยความเป็นห่วงพ่อจึงรีบเข็นเปลลงมายังห้องฉุกเฉินอีกครั้ง

พยาบาลได้ตรวจอาการพบว่าชีพจรเริ่มอ่อนความดันต่ำมาก แพทย์ประจำห้องฉุกเฉินรีบทำการตรวจอาการรักษามีการนำเครื่องช่วยหายใจมาช่วยผู้ป่วยจนถึงเวลาประมาณเที่ยงวัน พยาบาลแจ้งว่าพ่ออาการหนักมากต้องรีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัดเพื่อรักษา ทางลูกๆ ก็อนุญาตให้แพทย์ทำการรักษาจนเวลาประมาณ 15.00 น. ก็ออกจากห้องผาตัดนำตัวไปนอนพักฟื้นห้องผู้ป่วยหนักชั้นที่ 4 จนเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที พ่อก็ได้เสียชีวิตลง ก่อนจะนำร่างไปเก็บที่ห้องดับจิต

2_6

ในวันที่ 9 ก.พ. ญาติๆ ได้ไปรับศพมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดบ้านดง มีกำหนดฌาปนกิจในวันนี้ โดยในใบคำวินิจฉัยหรือสาเหตุของการตายระบุว่า ด้วยเส้นเลือดใหญ่ช่องท้องโป่งพองแตก ทำให้ลูกๆ และญาติพี่น้องติดใจของการเสียชีวิต เริ่มตั้งแต่ผู้ป่วยปวดท้องแต่กลับนำไปรักษาโรคกระดูกกว่าจะนำตัวกลับมารักษาตรวจอาการอีกครั้งที่ห้องฉุกเฉิน ซึ่งเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมงกว่าจะรักษาตามอาการนำเข้าห้องผ่าตัดเพื่อรักษาจนพ่อต้องมาเสียชีวิตจากการรักษาของแพทย์ รพ.

จึงร้องเรียนสื่อขอความเป็นธรรม ขอให้ทาง รพ.อออกมาชี้แจงและขอปรึกษาทางญาติๆพี่น้องก่อนว่าจะมีการเรียกร้องเยียวยาหรือฟ้องร้องตามกฎหมายหรือไม่ ความคืบหน้ารอทาง ผอ.โรงพยาบาลออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าวให้กับลูกๆ และญาติผู้เสียชีวิตเพื่อเสนอข้อเท็จจริงต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส