รวบ หยก ดำเนินคดี ฐานละเมิดอำนาจศาล หลังเรียกร้องปล่อยตัว บุ้ง ทะลุวัง

8 ก.พ. 67

รวบ หยก ดำเนินคดี ฐานละเมิดอำนาจศาล หลังเรียกร้องปล่อยตัว บุ้ง ทะลุวัง

 

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เพจทะลุวังรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หยก ธนลภย์ ได้เดินทางมาที่ศาลอาญาใต้เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวบุ้ง ทะลุวัง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้อ่านคำสั่งศาลว่า หยกถูกจับกุมข้อหาละเมิดศาล มีสิทธิให้การหรือไม่ให้การก็ได้ เพื่อเป็นหลักฐานในการพิจารณาคดี มีสิทธิจะเรียกทนายและมีสิทธิแจ้งกับญาติพี่น้องในการจับกุมครั้งนี้ คือฟังคำสั่งศาลแค่นั้น ขอให้หยกให้ความร่วมมือ

หยก กล่าวว่า อันนี้คือหมายจับหรือไม่ การออกหมายจับในกฎหมายให้เป็นทางสุดท้ายในการดำเนินคดี เพราะว่าการออกหมายจับของศาลต้องคำนึงถึงเด็กและเยาวชน หนูคือเยาวชน ศาลอาญาใต้ออกหมายจับหนู มันควรจะเป็นหน้าที่ของศาลเยาวชนหรือไม่ และหมายไม่ปรากฏที่บ้านตอนที่เหตุเกิดขึ้น และไม่มีใครมาแจ้งหมายกับตนเลย

ด้านนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน ได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในจังหวะที่หยกถูกควบคุมตัวภายในศาลอาญา เป็นลักษณะการอุ้มเข้าไปในห้องสอบสวน พร้อมกล่าวถึงความปลอดภัยของหยกในการถูกควบคุมตัวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีอะไรถูก จะทำแบบนี้ไม่ได้ และยืนยันจะรอหยก

ขณะที่ใบปอ ทะลุวัง ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กพร้อมกับแท็กหา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุข้อความว่า หยกโดนอุ้ม ทำอะไรอยู่

 

 

ขอบคุณภาพ เพจไข่แมวชีส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม