ลูกค้าหิวจัดรัวสั่งอาหารไม่ยั้ง กินไม่หมดยกธงยอมแพ้ เจอค่าปรับร่วมหมื่น สุดท้ายจบสวย

8 ก.พ. 67

ลูกค้าหิวจัดรัวสั่งอาหารไม่ยั้ง กินไม่หมดยกธงยอมแพ้ เจอค่าปรับร่วมหมื่น สุดท้ายจบสวย ร้านใจดีปรับลดค่าอาหารให้

8 ก.พ. 67 เพจเฟซบุ๊กชื่อ "โอชิเนขอนแก่น-OshineiKhonKaen"โพสต์เล่าเรื่องราวน่ารักๆภายในร้านระหว่างลูกค้ากับทางร้านโดยระบุข้อควาวมว่า"#รีวิวค่าปรับทำลายสถิติยอด 13,381.42 บาท ลูกค้า 4 ท่านมาใช้โปรโมชั่น"มา 4 จ่าย 3" โปร 1,150++(#โปรนี้มีตลอดเดือน) และเพิ่งเคยมาทานครั้งแรกอาจด้วยความหิวจึงได้รัวสั่งอาหารผ่านระบบอัตโนมัติของเรา พนักงานได้แจ้งทวนเรื่องนโยบายค่าปรับสำหรับโป ร1,150++ อยู่ที่ 300บาท/ขีด และสามารถห่อกลับได้ รวมถึงคอนเฟิร์มออเดอร์ที่สั่ง (เพราะค่อนข้างเยอะมาก) ปรากฎว่าหลังทานอย่างเอร็ดอร่อยคุณลูกค้าสู้ขาดใจผ่านไปร่วมๆ 2 ชั่วโมง อยู่ๆ เครื่องดับไปต่อไม่ไหวเหลือรวมกว่า 2.7 กิโลกรัม ซึ่งมีมูลค่าค่าปรับหลังรวม vat 7%และ service 5% จะอยู่ที่ 9,100.35 บาท ซึ่งลูกค้าก็น่ารักมากยินดีที่จะจ่ายทั้งหมดและชมว่าอาหารอร่อยมากด้วยที่ว่ายอดค่าปรับเยอะเป็นสถิติใหม่

1707386639100

ทางผู้จัดการร้านจึงได้ปรึกษากับผู้บริหารเห็นควรในกรณีนี้ว่าให้เปลี่ยนค่าปรับแบบขีดเป็นคิดเงินลูกค้าเพิ่มจำนวน 3 หัวเพราะน้ำหนักเฉพาะอาหารรวม 2.7 กิโล หากเฉลี่ยก็ตกท่านละ 0.9 กิโลซึ่งเป็นน้ำหนักที่เรามักจะทานบุฟเฟต์ได้ ซึ่งลูกค้าก็ดีใจมากขอบคุณทางร้านและแจ้งว่าเพิ่งเคยมาทานครั้งแรกอาหารอร่อยมากรวมถึงได้ขออภัยที่สั่งเยอะเกิน สุดท้ายแล้วจากยอด 13,381.42 บาท จึงลดลงมาเหลือ 7,954.92 บาท อาหารที่เหลือจะถูกนำมาชั่งโดยน้ำหนักที่ชั่งจะเป็นน้ำหนักเฉพาะเนื้อล้วน เช่น กรณีเป็นหอยก็จะเอาเปลือกออกให้ก่อนชั่ง เป็นต้น ทางร้านได้ขอคุณลูกค้ารีวิวการโดนปรับซึ่งคุณลูกค้าก็ยินดี เลยเอามาเล่าแชร์ให้ฟังลูกค้าแฮปปี้เราก็แฮปปี้ทุกฝ่ายแฮปปี้คือสิ่งที่เรายึดถือเหนือกว่ากำไรสูงสุด ปล.ทานเหลือไม่ต้องยัด=ปรับ=ห่อกลับเหมือนใหม่ พร้อมกันนี้ทางร้านยังได้นำบิลออเดอร์ที่ลูกค้าดังกล่าวสั่งมาให้ดูในความยาวเหยียดอีกด้วย

20

21

น.ส.สุริยาพร ผู้จัดการร้าน และ น.ส.จิราวัลย์ กัปตันร้าน เล่าว่า ในวันที่ลูกค้าดังกล่าวมารับประทานอาหารที่ร้านมากันทั้งหมด4คนชาย 2 คนหญิง 2 คนซึ่งเป็นช่วงที่ร้านจัดโปรโมชั่นเป็นบุฟเฟ่ต์ราคาหัวละ 1,150 บาทซึ่งลูกค้าก็มาลองทานตามปกติก็จะมีการออเดอร์ไปทางครัวซึ่งทางเชฟเห็นว่ามีออเดอร์เยอะมากถึงให้กัปตันที่รับออเดอร์ไปคอนเฟิร์มกับลูกค้าอีกครั้งว่าลูกค้าต้องการจะรับจริงๆ ตามที่ออเดอร์ไปใช่หรือไม่ พร้อมทั้งแจกแจงรายละเอียดของออเดอร์ที่สั่งว่าแต่ละรายการจะมีกี่ชิ้น โดยแจกแจงทุกรายการที่ลูกค้าสั่งซึ่งลูกค้าก็ยืนยันคอนเฟิร์มทุกรายการและยืนยันว่ารับประทานหมด ก่อนที่กัปตันจะยืนยันออเดอร์กับทางครัวและเริ่มปรุงอาหารตามที่ลูกค้าออเดอร์มาทั้งหมด

1707386628800

ช่วงที่ลูกค้าลูกค้านั่งรับประทานไปได้สักพักก็เริ่มสอบถามเรื่องค่าปรับกับทางพนักงานบอกว่าเริ่มทานไม่ไหวแล้ว กัปตันจึงเข้าไปแจ้งในเรื่องของจำนวนเงินค่าปรับโดยทางร้านมีกฎชัดเจนปรับเงินราคา 300 บาทต่อขีด อีกทั้งแจ้งลูกค้าว่าให้นั่งรับประทานก่อนอีกสักพักก่อนที่ลูกค้าจะทานต่อ แต่สุดท้ายก็เรียกพนักงานมาคิดเงินบอกว่ารับประทานต่อไม่ไหวแล้วนำไปชั่งคิดค่าปรับได้เลย

22

ซึ่งพอชั่งน้ำหนักพบว่าเนื้อเหลือรวมน้ำหนัก 28 ขีด คิดราคาต่อขีดละ 300 รวมเป็นเงินค่าปรับทั้งหมด 8,400 บาท บวกกับราคาโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์มา 4 จ่าย3หัวละ 1,150 บาทยอดรวมทั้งหมด 13,381 บาท ซึ่งได้แจ้งลูกค้าลูกค้าก็พร้อมที่จะจ่ายค่าปรับดังกล่าว แต่ทางร้านเห็นว่าเป็นการเสียค่าปรับที่เยอะมากและมากที่สุดตั้งแต่เปิดร้านมา

1707386654826

ตนจึงได้โทรสอบถามผู้บริหารก่อนว่าจะสามารถช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างไรบ้างหรือไม่ ซึ่งแม้ว่าลูกค้าจะยินดีให้ปรับในจำนวนเงินดังกล่าวแต่ทางร้านมองว่ามันสูงเกินไปจึงพยายามหาทางช่วยทุกทาง โดยผู้บริหารให้คำแนะนำมาว่าท่าทางร้านจะคิดค่าปรับก็คิดเป็นหนึ่งท่านต่อ 1 กิโลกรัมในส่วนค่าปรับนั้นน้ำหนัก 28 ขีด จึงนำมาเฉลี่ยเป็นเงินในสามคนคิดราคาบุฟเฟ่ต์หัวละ 1,150 บาท โดยปรับเพิ่มหัวบุฟเฟ่ต์ไปอีกสามท่านโดยไม่คิดค่าปรับ 28 ขีดก็จะทำให้ลูกค้าชำระเงินจริงเหลือเพียง 7,955 บาท ซึ่งลูกค้าก็แฮปปี้ทางร้านเองก็แฮปปี้เพราะทางร้านเองได้แจ้งตั้งแต่ต้นแล้วว่าการปรับนั้นมีวิธีการปรับอย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส