จับหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้า หลอกโอน 1.7 ล้าน ตอนเลี้ยงควาย

2 ก.พ. 67

จับบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงิน 1.7 ล้านบาท ขณะเลี้ยงควาย จ.สระแก้ว

ตำรวจตามรวบถึงบ้านหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. หลอกเหยื่อโอนเงินกว่า 1.7 ล้านบาท ถูกตามรวบขณะเลี้ยงควาย ในพื้นที่ ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว สารภาพมีกลุ่มบุคคลเดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน แล้วให้นำบัตรประชาชนมาสแกนใบหน้าแล้วได้ค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท หลังจากนั้นอีก 1 เดือนก็มีหมายมาที่บ้านจนกระทั่งถูกจับกุมถึงบ้าน

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจทางหลวง, กองบัญชาการสอบสวนกลาง ร่วมกันจับกุมตัว นายภูวนารถ หรือ ภูลึ้ง ศรีอินทร์ อายุ 29 ปี ชาว ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระนอง ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นผู้สนับสนุนช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิดฐานฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นคนอื่นและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” โดยสามารถจับกุมนายภูวนารถ ได้ที่ ใน ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรว จส.ทล.5กก.3บก.ทล ได้ทราบแหล่งกบดานจากสายลับว่านายภูวนารถ ผู้ต้องหารายนี้เป็นเจ้าของบัญชีม้า แถว 2 ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ปปง. โทรหลอกลวงผู้เสียหายในพื้นที่ ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง จนหลงเชื่อและโอนเงินให้รวม 1.7 ล้านบาท จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมได้สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เพื่อเดินทางไปตรวจสอบบริเวณบ้านหลังดังกล่าว เมื่อเดินทางไปก่อนถึงบ้านหลังดังกล่าวได้พบชายมีลักษณะคล้ายคลึงกันกับบุคคลตามหมายจับจึงได้แสดงหมายจับให้นายภูวนารถ พร้อมทั้งแจ้งข้อหาแจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับทราบก่อนเข้าจับกุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบถามนายภูวนารถให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน 2566 ได้มีกลุ่มบุคคลเดินทางเข้ามาในหมู่บ้านแล้วให้นำบัตรประชาชนมาให้แล้วจะให้เงินนายภูวนารถฯจึงได้นำบัตรประชาชนไปให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวแล้วให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวสแกนใบหน้าแล้วได้ค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท ต่อมาเวลาผ่านไปประมาณหนึ่งเดือนได้มีหมายเรียกมาที่บ้านแต่นายภูวนารถ ก็ไม่ได้สนใจจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตำรวจทางหลวงสระแก้วเข้าจับกุมตัว ซึ่งภายหลังนำตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ สภ.เขาฉกรรจ์แล้วเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะนำตัวผู้ต้องหารายนี้ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ปากจั่น จ.ระนองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส