อนุทิน เชียร์ ไชยชนก ลูกเนวิน นั่ง เลขาธิการ พรรคภูมิใจไทย

26 ม.ค. 67

 

อนุทิน เชียร์ ไชยชนก ลูกเนวิน นั่ง เลขาธิการ พรรคภูมิใจไทยคนใหม่ ส่งสัญญาณดึงคนรุ่นใหม่เป็น กก.บห.เพิ่ม มั่นใจพรรคไม่ทำอะไรผิดกฎหมาย 

วันที่ 26 ม.ค. 67 ที่กระทรวงมหาดไทย นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้า พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการเลือก เลขาธิการ พรรคภูมิใจไทยคนใหม่ แทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบว่า 

พรรคภูมิใจไทยจะประชุมใหญ่สามัญในช่วงเดือน เม.ย. จะยกยอดไปเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่ในช่วงนั้นเลย เพราะช่วงนี้ไม่มีอะไร หัวหน้าพรรคคนเดียวเอาอยู่ๆแล้ว 

ส่วนตัวคิดว่า ช่วงเวลานี้เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ เพราะตอนนี้คนรุ่นใหม่ใน พรรคภูมิใจไทยก็เริ่มซึมซับประสบการณ์ และทำหน้าที่ได้ดี สส.และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทำงานกันอย่างมีประสิทธิภาพ อาจต้องส่งเสริมให้พวกเขาเข้ามาทำงานในภาคบริหารมากขึ้น และสเปกของหัวหน้าพรรค อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นเลขาธิการพรรค 

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มให้ นาย ไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ บุตรชายของนายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย มาเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “เดี๋ยวเราว่ากัน ถ้าถามผม ผมก็ต้องสนับสนุนหลานผม แต่ถือเป็นความคิดส่วนตัว เพราะทั้งหมดขึ้นอยู่กับผู้บริหารพรรค เมื่อถึงเวลานั้น อาจมีผู้เสนอตัวหลายคน ก็ต้องมาแสดงวิสัยทัศน์ และแข่งขันกัน” 

เมื่อถามว่า เดือน เม.ย.นี้ ปรับหลายตำแหน่งหรือไม่ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามา นายอนุทิน กล่าวว่า มีหลายวิธีถ้าจะปรับแบบสวยๆ และผลัดใบใหม่หัวหน้าพรรคก็ลาออก เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด ถ้าเลือกตนเข้ามา ตนก็จะกลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนในตำแหน่งอื่นก็มีการลงมติ เพื่อมาสู่ตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน แต่ถ้าไม่เลือกตนเข้ามา ตนก็สบาย 

เมื่อถามว่า ในพรรคกังวลเรื่องการยุบพรรคหรือไม่ จากผลพวงคดีของนายศักดิ์สยาม นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดเจน ระหว่างเรื่องพรรคกับเรื่องส่วนตัว สิ่งที่พรรครับรู้ในปัจจุบันนี้ ไม่มีตรงไหนขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย พรรคก็ขับเคลื่อนและดำเนินกิจการของพรรคได้อย่างถูกต้อง และหากมีอะไรก็ค่อยพิสูจน์ข้อกล่าวหา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม