ยื่นสภาฯ สอบ “จิรัฎฐ์” สส.ก้าวไกล หนีทหาร เดินหน้าร้อง ป.ป.ช.ถอดถอน

26 ม.ค. 67

 

“แนวร่วมวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” ยื่นสภาฯ สอบจริยธรรม “จิรัฎฐ์” สส.ก้าวไกล หนีทหาร ปลอมแปลงเอกสารเกณฑ์ทหาร เดินหน้าร้อง ป.ป.ช.ถอดถอน 

วันที่ 26 ม.ค. ที่รัฐสภา แนวร่วมเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร นำโดย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ นายนิยม นพรัตน์ หรือเค สามถุยส์ และนายทันกวินท์ รัฐวัฒก์อังกูร หรือ อ.ทัน ยื่นเรื่องร้องเรียนถึง ประธานคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตรวจสอบนาย จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กรณีไม่ได้รับการตรวจเลือกคัดเลือกทหาร หรือหนีทหารหรือไม่ โดยมีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่ 2 เป็นผู้รับหนังสือ 

นายทันกวินท์ กล่าวว่า  ตนมาในนามของประชาชน ขอให้ภาครัฐตรวจสอบนายจิรัฏฐ์ว่า หนีทหารจริงหรือไม่ เพราะตามคำให้การของนายจิรัฏฐ์ มีความขัดแย้งกัน   เป็น สส.ต้องมีความแม่นยำในข้อกฎหมาย หากไม่เข้าไปทำการตรวจเลือกทหารต้องได้รับโทษจำคุก เมื่อได้รับโทษจำคุกแล้วจะต้องเข้ารับราชการทหารเลย ดังนั้นสิ่งที่นายจิรัฏฐ์ให้ข้อเท็จจริงว่าเมื่อไม่ได้เข้าไปรับการตรวจเลือกแล้วสามารถเสียค่าปรับ และเข้าไปจับฉลากได้ ถือว่าเป็นการพูดเรื่องข้อกฎหมายอันเป็นเท็จ 

ยื่นสภาฯ สอบ “จิรัฎฐ์” สส.ก้าวไกล หนีทหาร เดินหน้าร้อง ป.ป.ช.ถอดถอน

นอกจากนั้นเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา นายจิรัฏฐ์ได้นำตัว สด.43 ที่มีชื่อของนายจิรัฏฐ์ โดยกำหนดข้อความว่าสามารถจับใบดำใบแดงได้ ทั้งที่ตามข้อกฎหมายระบุว่าเมื่อคุณได้รับคำพิพากษาของศาล และได้รับโทษจำคุกแล้ว จะไม่มีการจับใบดำ ใบแดง นี่ถือว่าเป็นการปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งตนกำลังประสานกับทางกองทัพ เพื่อดำเนินคดีอาญากับนายจิรัฏฐ์ต่อไป 

ขณะที่นายแทนคุณ กล่าวว่า เรื่องนี้หากเป็นข้าราชการก็เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มาตรา 157 หรือไม่ เมื่อเป็น สส.กระบวนการจริยธรรมคือถอดถอน และถ้ามีความผิดจริง ในการโกหก ปลอมแปลงเอกสารหลอกลวงประชาชน เราก็จะส่งเรื่องต่อไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อยื่นถอดถอน และยื่นดำเนินคดีอาญา นี่เป็นเหตุผลที่พรรคก้าวไกลพยายามโจมตีกองทัพ  เพราะตัวเองมีบาดแผลหลายอย่างหรือไม่   

ด้านนายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ตนจะนำเอกสารร้องเรียนนี้ไปให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบความถูกต้องต่างๆ ตามกระบวนการ แต่อย่างไรก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายว่าสิ่งที่เขาร้องเรียนมานี้เป็นความจริงหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม