ด่วน! ผลสอบออกแล้ว ฟัน 2 ตำรวจคลุมหัว “ลุงเปี๊ยก” ดาบเศกไม่รอด

20 ม.ค. 67

ด่วน! ผลสอบออกแล้ว ตำรวจคลุมหัว “ลุงเปี๊ยก” ผิดวินัยตำรวจ 2 นาย และ 1 ใน 2 ผิด ม.157 แต่ไม่เข้าข่าย พ.ร.บ.อุ้มหาย พบ 1 ในนั้นคือ ดาบเศก 

เมื่อเวลา 12.06 น. วันที่ 20 ม.ค. 67 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 แถลงว่า ตามที่ตำรวจภูธรภาค 2 มีคำสั่งที่ 14/2567  ลงวันที่ 17 ม.ค. 67 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่มีคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ มีการบังคับขู่เข็ญให้ นายปัญญา คงแสนคำ หรือ ลุงเปี๊ยก รับสารภาพใน คดีฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ตันสุ หรือ ป้าบัวผัน หรือ ป้ากบ 

โดยมี พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นภายใน 2 สามวันนั้น บัดนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว 

ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศจำนวน 2 นาย เข้าข่ายกระทำความผิดวินัยตำรวจ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 และมีเพียง 1 นาย กระทำผิดอาญาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหา 

พล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าวต่อว่า ตำรวจภูธรภาค 2 จะส่งสำนวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้พนักงานสอบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบว่ามีการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 หรือกฎหมายอื่นใด จะได้กล่าวโทษดำเนินคดีกับตำรวจผู้กระทำผิดอย่างเด็ดขาด 

อย่างไรก็ตามตำรวจภูธรภาค 2 ขอเรียนว่าในคดีดังกล่าวจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และขอให้ประชาชนโปรดมั่นใจในการปฎิบัติงานของตำรวจภูธรภาค 2 ที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และตรวจสอบได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 1 ใน 2 ตำรวจที่กระทำผิดนั้นคือ ดาบตำรวจ ภิเศก พวงมาลีประดับ หรือ ดาบ เศก ผู้บังคับหมู่สืบสวน สภ.อรัญประเทศ ที่มีความพิการทางขา  ซึ่งเป็นคนที่ลุงเปี๊ยกจำได้ และชี้ตัวแม่นว่าได้เอาถุงคลุมหัวลุงปี๊ยก โดยดาบ เศก กระทำผิดทั้งทางวินัยตำรวจ และม.157 

ส่วนอีกรายคือ พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รอง ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ เข้าข่ายกระทำความผิดวินัยตำรวจ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส