ผบ.ตร.ไล่สอบย้อนหลัง แก๊งทรชนทรามทุกคดี หลังผู้เสียหายโผล่อื้อ

19 ม.ค. 67

ผบ.ตร.ไล่สอบย้อนหลัง แก๊งทรชนทรามทุกคดี หลังผู้เสียหายโผล่อื้อ ขอให้เชื่อใจ ไม่มีคำว่าลูกตำรวจ เพราะลูกนักการเมืองก็เชือดมาแล้ว 

วันที่ 19 ม.ค. 66 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. บินด่วนลงพื้นที่ เพื่อเร่งรัดติดตามคดี 5 เยาวชน ฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ตันสุ หรือ ป้ากบ หรือ ป้าบัวผัน รวมถึงกรณีที่มีข้อมูลว่า พนักงานสอบสวนคลุมถุงดำ บังคับให้ลุงเปี๊ยก สามีป้ากบ รับสารภาพ เพื่อเป็นแพะในคดี 

จากนั้นพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ แถลงว่า วันนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก และมีหลายเคสเกิดมาเป็นที่สงสัยของกระบวนการยุติธรรมที่เกิดขึ้น วันนี้เรามาเพื่อทำให้คดีโปร่งใสที่สุด ถ้าผิดเราดำเนินคดีไม่มีละเว้น ตนลงมาแล้วเรื่องต้องจบ ตรงไปตรงมา ทุกอย่างตรวจสอบได้ทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์และเทคนิค ไทม์ไลน์ทุกอย่างจะออกมาหมดในสำนวนคดี 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนคดีของแก๊งพวกนี้ที่เกิดขึ้นมาอีก 6-7 คดี เราไล่หมด ตอนนี้กำลังให้ผู้เสียหายมาแจ้งความย้อนหลัง เราดำเนินคดีทั้งหมด ไม่ปล่อยปละ ไม่ใช่เฉพาะที่ จ.สระแก้ว แต่ฝากบอกผู้กำกับทุกโรงพัก และผู้การทุกจังหวัดต้องตรวจสอบพื้นที่ตัวเอง ถ้ามีลักษณะแบบนี้ ตนสั่งการไปแล้ว จะกำชับและติดตามเรื่องนี้ 

กลุ่มแก๊งพวกนี้สำคัญ อย่ามองข้าม เราไม่เคยสะดุดภูเขาล้ม เราสะดุดก้อนหินล้มทั้งนั้น ถ้าเรามองข้ามความผิดเล็กน้อย หรือมองว่าเขาเป็นเด็ก มันจะพัฒนาไปสู่อาชญากรรมใหญ่ๆ และขอให้ตำรวจเลิกพฤติกรรมเก่าๆ ได้แล้ว เพราะมี พ.ร.บ.ตำรวจ ปี 2565 สามารถรับเรื่องราวร้องทุกข์ อีกทั้งยังมี พ.ร.บ.อุ้มหาย เป็นตัวค้ำ ดังนั้นทุกอย่างต้องทำภายใต้กฎหมายเท่านั้น เรากำลังช่วยป้ากบ และลุงเปี๊ยก เรากำลังทำทุกอย่างให้สมบูรณ์ที่สุด 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีคลิปเสียงออกมา เราได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว หากเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ของรัฐก็ต้องถูกดำเนินคดี เราไม่เคยละเว้นตำรวจที่กระทำความผิด ที่ผ่านมาย้อนหลัง 3 ปี ไล่ตำรวจออก 353 คน เราไม่เคยเลี้ยง ผิดคือผิด และปีนี้จะไล่ออก 57 คน ดังนั้นตำรวจต้องปรับตัว ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้ไปต่อ เพื่อองค์กรและความเชื่อมั่นของประชาชน นิ้วไหนร้ายก็ตัด

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตำรวจที่เป็นพ่อของ 1 ในแก๊งทรชนนั้น ยืนยันว่าตนดำเนินการไม่มีสองมาตรฐาน พอเขารู้เขาก็เอาลูกมามอบตัว ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ตนลงมาแล้วไม่มีลูกตำรวจ เพราะขนาดลูกนักการเมืองตนก็ยังดำเนินการเลย ไม่มีอิทธิพลเหนือตำรวจ ขอให้เชื่อใจ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส