ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ปลิดชีพตัวเอง

10 ม.ค. 67

ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชฆ่าตัวตายบนแฟลตที่พักในเรือนจำ เจ้าหน้าที่ปิดพื้นที่ห้ามไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าและห้ามบันทึกภาพเด็ดขาด โดยเรือนจำนี้เป็นเรือนจำที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด เคยถูกควบคุมตัวไว้

เหตุการณ์ผู้คุมในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชก่อเหตุอัตวินิบาตกรรมในห้องพักบนอาคารแฟลตที่พักข้าราชการราชทัณฑ์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 มกราคม 2567 พันตำรวจเอกสงบ จันทร์สิงห์ ผู้กำกับการ สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชว่า มีข้าราชการราชทัณฑ์ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกระทำการอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ภายในห้องพักชั้น 4 อาคารแฟลตที่พักซึ่งอยู่ปีกด้านข้างของเขตเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ห่างจากปากประตูรักษาความปลอดภัยก่อนเข้าพื้นที่ไปราว 1 กิโลเมตร

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่บริเวณจุดรักษาความปลอดภัยด้านหน้าเรือนจำ ไม่อนุญาตให้ทีมผู้สื่อข่าวและผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาด เป็นพื้นที่หวงห้ามและไม่มีการให้ข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนผู้ที่จะเข้าพื้นที่ได้นั้นเฉพาะตำรวจแพทย์ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเท่านั้น และเมื่อเข้าไปได้ จะมีเจ้าหน้าที่คอยติดตามห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยบันทึกภาพเด็ดขาดและที่บันทึกภาพไว้แล้วจะเข้ามาตรวจสอบ และหากพบว่ามีการบันทึกภาพไว้จะทำการลบทิ้งและเข้าไปลบซ้ำในระบบถังขยะที่ไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้อีก

นอกจากนั้นยังมีรายงานเพิ่มว่าผู้บริหารระดับสูงบางรายได้ออกคำสั่งเจ้าหน้าที่ทุกนายห้ามเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ตาย โดยไม่ได้รับอนุญาตหากพบว่ามีการเปิดเผยข้อมูลไปจะถือเป็นความผิด

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ติดตามข้อมูลจากแหล่งข่าวพบว่า เจ้าหน้าที่รายนี้มีชื่อเล่นว่า “นกแล” มีตำแหน่งเป็นเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุในขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากเรื่องใด เป็นเหตุให้เกิดความเครียดอย่างหนัก ขณะที่แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่าก่อนหน้าเกิดเหตุไม่นาน ผู้ตายมีปากเสียงกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงนายหนึ่ง อาจเป็นชนวนเหตุให้เกิดความเครียดอย่างหนักก็เป็นได้ รวมทั้งผู้ตายเป็นคนเก็บกดและมีความเป็นส่วนตัวสูง

อย่างไรก็ตามสำหรับเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชเป็นเรือนจำควบคุมเสี่ยแปงนาโหนด หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษชื่อดัง และได้หลบหนีไปกว่า 2 เดือนแล้ว จนขณะนี้ยังจับกุมตัวไม่ได้ มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ถูกออกหมายจับไปแล้วอย่างน้อย 4 ราย อยู่ในระหว่างการดำเนินคดีขณะที่บรรยากาศภายในนั้นเจ้าหน้าที่อยู่ในความตึงเครียดและหวาดระแวงความไม่ปกติบางอย่างที่เกิดขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส