จอห์น หีบเหล็ก เผยปมแค้นสะสมพ่อ มักอ้างตัดกองมรดก 

10 ม.ค. 67

 

จอห์น หีบเหล็ก เผยปมแค้นสะสม ทะเลาะกับพ่อบ่อย มักอ้างตัดกองมรดก สั่งทำกล่องเหล็ก 2 ใบ ก่อนผลักพ่อ-น้องสาวถ่วงน้ำ       

จากกรณีเมื่อช่วงดึกวันที่ 8 ม.ค. 67 นายวรุตย์ เดชภูมี หรือ จอห์น หีบเหล็ก อายุ 35 ปี ลวงให้นายประหยัด เดชภูมี อายุ 66 ปี ผู้เป็นพ่อ และ น.ส.เพียงเพ็ญ เดชภูมี อายุ  33 ปี ซึ่งเป็นน้องสาว ลงไปนอนในหีบเหล็กที่เตรียมมา บนแท่นวางเหนือริมหนองหลุมหิน บ.สร้างขุ่ย ม.6 ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร โดยออกอุบายหลอกล่อให้เข้าไปนอนในหีบเหล็ก ซึ่งทั้งคู่หลงเชื่อจึงทำตาม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ขณะที่วานนี้ (9 ม.ค. 67) พนักงานสอบสวนเค้นสอบปากคำอย่างหนัก เพื่อหาสาเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุตลอดทั้งวัน แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าจริงๆ แล้วเป็นเพราะเหตุใดกันแน่ ซึ่งก็มีกระแสข่าวต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นปมเกี่ยวกับเรื่องมรดก ผิดใจกับพ่อ รวมถึงผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวชจริงหรือไม่ 

คืบหน้าล่าสุดวันที่ 10 ม.ค. 67 ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ภายหลังจากพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำผู้ต้องหา ทราบว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุเกิดจากการมีปากเสียงกันกับผู้เป็นพ่อ ตั้งแต่ปลายปี 66 ต่อเนื่องกันมา ด้วยเรื่องจะตัดความสัมพันธ์พ่อลูก กระทั่งลามไปถึงจะตัดออกจากกองมรดก จึงเกิดความแค้นสะสมเลยไปสั่งทำกล่องเหล็ก 2 ใบ ใช้ความเชื่อใจของพ่อ ออกอุบายว่าจะไปประกอบอาชีพตกปลา พ่อหลงเชื่อ เพราะลูกจะไปทำมาหากิน จึงเดินทางไปจุดเกิดเหตุด้วย 

ต่อมาพอถึงจุดเกิดเหตุออกอุบายอีกว่าเมื่อแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดโดนความร้อนจะพองตัวเป็นที่นอนพอดีกับกล่องเหล็กด้วยความเชื่อใจพ่อจึงถอดเสื้อผ้าเดินขึ้นไปบนแท่นเหล็ก และนอนลงในหีบเหล็ก 

พ.ต.อ.โชคชัย กล่าวต่อว่า จากนั้นนายวรุตย์ปิดฝาหีบคล้องด้วยโซ่ล็อกกุญแจผลักพ่อลงก่อนคนแรก พอน้องสาวเห็นก็ร้องขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการณ์ นายวรุตย์ก็ผลักน้องตามลงไปหลังจากเกิดเหตุผ่านไปประมาณ 5 นาที เจ้าตัวสำนึกได้กลับใจอยากช่วยเหลือพ่อและน้องขึ้นมาจากน้ำ แต่ไม่ทันการณ์ทั้งคู่ได้เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ จึงนั่งรออยู่ตรงจุดเกิดเหตุในเวลาค่ำมืด ตามที่รับแจ้งเกิดเหตุการณ์ 

ส่วนทำไมทะเลาะกับพ่อ แต่ต้องก่อเหตุกับน้องด้วย เพราะน้องสาวนั้นเห็นดีเห็นงามกับพ่อในทุกเรื่อ งกระทั่งลามไปก่อเหตุกับน้องสำหรับการสอบสวนเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า ขณะก่อเหตุตนมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ไม่เคยใช้สารเสพติด ไม่ใช่ผู้ป่วยจิตเวช ขณะที่น้องสาวเป็นผู้ป่วยออทิสติก 

พ.ต.อ.โชคชัย กล่าวอีกว่า เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ก่อเหตุกระทำการเพียงคนเดียว เพราะอุปกรณ์กล่องเหล็กมีล้อเลื่อนที่ถูกติดตั้งมาด้วย จึงเชื่อได้ว่าหากผลักลงไปจะสามารถก่อเหตุเพียงลำพังได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ส่วนมีกระแสข่าวว่าตั้งหีบเหล็กแล้วผลักพ่อและน้องลงน้ำเป็นคอนเทนต์ และไสยศาสตร์หรือไม่นั้น ไม่ใช่แต่อย่างใด น่าจะเป็นแค่คำกล่าวอ้างไปจ้างช่างให้ประกอบหีบเหล็ก 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหานายวรุตย์ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา กระทำการต่อบุพการีและกระทำการอันเป็นการโหดร้ายทารุณ พร้อมนำตัวไปตรวจสุขภาพจิตอีกครั้งที่โรงพยาบาล เพื่อยืนยัน ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธการทำแผน ก่อนจะนำตัวนายวรุตย์ไปขออำนาจศาลจังหวัดสกลนคร เพื่อฝากขังต่อไป

  

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส