ไปแน่! “ชัยชนะ” ดูงาน รพ.ตำรวจ 12 ม.ค. นี้ ดูภาพรวมนักโทษทั่วไป-ทักษิณ

10 ม.ค. 67

"ชัยชนะ" ไปแน่ดูงาน รพ.ตำรวจ 12 ม.ค.นี้ ย้ำดูภาพรวมการดูแล "นักโทษทั่วไป - ทักษิณ" แนะอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เอาอย่าง รพ.ตำรวจ มิเช่นนั้นอาจตกเป็นจำเลยสังคม

วันที่ 10 ม.ค. 67 ที่อาคารรัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการขอเข้าศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า ขณะนี้โรงพยาบาลตำรวจโดยพลตำรวจโท ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ (สบ8) โรงพยาบาลตำรวจ ได้ส่งหนังสือตอบรับอนุญาตแล้ว ในวันที่12 มกราคมนี้ เวลา 10.00 น. โดยเบื้องต้นการเดินทางไปครั้งนี้จะมีการสอบถามขั้นตอนการปฏิบัติต่อผู้ต้องขัง ขั้นตอนการรับเข้าการดูแล มีการเข้าเวรและบันทึกภาพทุกกี่ชั่วโมง โดยจะถามนักโทษทุกคนที่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ รวมทั้งนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย

พร้อมย้ำว่าเป้าหมายคือดูภาพรวมทั้งหมด วิธีการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรกับนายทักษิณ สำหรับการสอบถามเรื่องอาการป่วย ยอมรับว่าทำไม่ได้ เพราะเป็นความลับส่วนตัวระหว่างผู้ป่วยและแพทย์  ส่วนจะได้เจอตัวนายทักษิณหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับระเบียบและการอนุญาตของโรงพยาบาลตำรวจว่าจะให้เจอตัวหรือดูผ่านกล้อง CCTV แต่หากไม่พบนายทักษิณ โรงพยาบาลตำรวจและกรมราชทัณฑ์ต้องตอบสังคมให้ได้

นายชัยชนะ ยังฝากไปถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ว่าต้องให้ความร่วมมือกับคณะกรรมาธิการ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีการตอบกลับหนังสือที่ส่งไปสอบถามข้อมูล ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นจำเลยของสังคม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม