ผู้การแต้ม หอบหลักฐานแจ้งความ 2 ยูทูบเบอร์ปากแจ๋ว ลั่นงานนี้ไม่รับกระเช้า

9 ม.ค. 67

 

ผู้การแต้ม หอบหลักฐานแจ้งความเอาผิด 2 ยูทูบเบอร์ปากแจ๋วไลฟ์ด่า ข้อหาหมิ่นประมาท ลั่นไม่รับกระเช้าแทนคำขอโทษแน่นอน 

วันที่ 9 ม.ค. 67 ที่ สน.ดอนเมือง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำเอกสารหลักฐานการถอดเทปคำด่าของบุคคลที่จะแจ้งความ มายื่นให้กับตำรวจ สน.ดอนเมือง 

โดย พล.ต.ต.วิชัย ระบุว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณากับยูทูบเบอร์ FC ลุงพลป้าแต๋น และแอดมินยูทูบเบอร์นามปากกา “นางฟ้า” โดยพฤติการณ์ทั้ง 2 คน มีการพูดต่อว่าเรา “ชั่ว เลว” ผ่านการไลฟ์สดของตัวเอง แม้จะมีการขอโทษผ่านไลฟ์สดไปแล้ว แต่ตนมองว่าเป็นการดีที่จะนำมาเป็นหลักฐานในการยอมรับว่ามีการกระทำผิดจริง ด่าตนเองจริง 

ที่ผ่านมาตลอดชีวิตข้าราชการตำรวจกว่า 40 ปี ตนได้รับรางวัลมากมาย การที่มาด่าทอว่าตนเองชั่วนั้น ถือเป็นการกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง อีกทั้งตนเป็นอาจารย์ต้องไปสอนหนังสือ เป็นการลดความน่าเชื่อถือ สร้างความเสียหายให้กับตน ทำให้เรื่องดังกล่าวไม่สามารถยอมความได้ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แม้ว่าหากบุคคลที่แจ้งความจะมาขอโทษ หรือติดต่อมาเจรจาก็จะไม่ยอมความ จะไม่รับกระเช้าโดยเด็ดขาด แต่จะให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้รับการประสานเข้ามา 

และยังบอกอีกว่าที่ผ่านมาที่ตนไปวิเคราะห์คดีที่เกี่ยวข้องกับลุงพลป้าแต๋น และน้องชมพู่ ตนวิเคราะห์ตามข้อเท็จจริง ภายหลังมีการคำพิพากษาของศาล ไม่ได้เป็นการพูดลอยๆ หรือวิเคราะห์เอง แต่ต่างจากพฤติกรรมของคู่กรณีที่มากล่าวหาลอยๆ และการที่ตนมาแจ้งความจะไม่กดดันการทำงานของตำรวจ จะแจ้งความตามขบวนการปกติ ไม่กดดัน และอยากให้กรณีของตนเป็นตัวอย่างในสังคมให้กับกลุ่มยูทูบเบอร์ที่อยากจะด่าผ่านโซเชียล โดยไม่มีมูล และจะมาขอโทษภายหลังนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง  

ส่วนเงินที่จะเรียกค่าเสียหายนั้น เบื้องต้นยังไม่ได้คิดว่าจะเรียกเท่าไหร่ หรือจะเรียกหรือไม่ แต่หากเรียกได้จะนำเงินทั้งหมดไปบริจาคให้ผู้พิการทางสมอง สำหรับหลักฐานต่างๆ ตนยอมรับว่า พล.ต.ท.เรวัต กลิ่นเกษร อดีต ผบช.ปส. เป็นคนนำหลักฐานมาให้ และส่งลิ้งค์ต่างๆ มาให้ตน เพราะส่วนตัวแล้วไม่ได้เล่นโซเชียล 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.วิชัย เคยแจ้งความยูทูปเบอร์ คดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณามาแล้ว 1 คน หากรวมครั้งนี้อีก 2 คน จะรวมเป็น 3 คน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส