367 ผู้โดยสาร-12 ลูกเรือรอดตาย เหตุเครื่องบินชนที่ญี่ปุ่น

2 ม.ค. 67

 

367 ผู้โดยสาร-12 ลูกเรือรอดตาย เหตุเครื่องบินชนที่ญี่ปุ่น เร่งค้นหา 5 ชีวิตเครื่องบินของหน่วยยามฝั่ง ตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม 

จากกรณีที่ สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้เครื่องบินเที่ยวบินที่ JL516 ของสายการบิน JAL ที่สนามบินนานาชาติฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 ม.ค. 66 

ความคืบหน้าล่าสุด พบว่า เที่ยวบินที่เกิดเหตุ เป็นเครื่องบินแอร์บัส A-350 เที่ยวบินที่ JL516 บินมาจากสนามบินนิวชิโตเสะ สนามบินนานาชาติของเกาะฮอกไกโด มีผู้โดยสารบนเครื่องบินลำดังกล่าวประมาณ 367 คน และลูกเรืออีก 12 คน ขณะนี้ถูกอพยพออกจากเครื่องบินแล้ว 

ส่วนสาเหตุครั้งนี้ เกิดจากเครื่องบินของสายการบิน JAL เกิดชนกับเครื่องบินของกองกำลังป้องกันชายฝั่งญี่ปุ่นขณะลงจอด จนเกิดเพลิงไหม้ 

เบื้องต้นท่าอากาศยานฮาเนดะปิดทางวิ่งทุกเส้นชั่วคราว ส่วนเครื่องบินลำอื่นต้องบินวนรอ 

ต่อมาสื่อท้องถิ่นรายงานว่า สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ แถลงเบื้องต้นว่า เครื่องบินชนกับสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น หลังจากลงจอดที่สนามบินฮาเนดะ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถอพยพผู้โดยสารทั้งหมด 367 คน พร้อมลูกเรืออีก 12 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัยและกำลังเร่งดับไฟ 

ส่วนเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นที่ชนกับเครื่องบินของสายการบิน JAL นั้น เบื้องต้นทราบว่ามีคนอยู่ในเครื่อง 6 คน โดยพบแล้ว 1 ราย อีก 5 รายยังค้นหาไม่พบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • ญี่ปุ่นระทึกอีก! ไฟไหม้เครื่องบินสายการบิน JAL ที่สนามบินนานาชาติฮาเนดะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม