สืบภาค 4 ลงพื้นที่นครพนม คลี่คลายปมฆ่าโหดเด็กปั๊ม 2 ศพ         

31 ธ.ค. 66

สืบภาค 4 ลงพื้นที่นครพนม คลี่คลายปมฆ่าโหดเด็กปั๊ม 2 ศพ ขณะที่ นายกอบต.จ่อสอบบิลน้ำมันผีรถกู้ชีพ หลังเจ้าของปั๊มชี้ปม 

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้ของแข็งทุบศีรษะนาย นายพรหมจัก สีพาสุข หรือเซล อายุ 33 ปี พนักงานปั๊มเป็นชาวลาว หลานชายภรรยาเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดจ่อยิง น.ส.วิชุดา ศรีสุมังค์ อายุ 50 ปี พนักงานปั๊มชาวบ้านดอนม่วง ม.9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 29 ธ.ค. 66 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 66 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รองผบก.สืบสวน ภ.4 เดินทางมาร่วมประชุมกับชุดสืบสวนภูธรจังหวัดและชุดสืบสวนภจว.นครพนม เพื่อเร่งคลี่คลายคดี โดยใช้เวลาประชุมร่วม 2ชั่วโมง ก่อนกระจายกำลังกันลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่ปั๊มน้ำมันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียด รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะใช้หลบหนี เพื่อเร่งหาตัวคนร้ายรายนี้ รวมทั้งรวบรวมเบาะแสและเก็บวัตถุพยานต่างๆ ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง 

สืบภาค 4 ลงพื้นที่นครพนม คลี่คลายปมฆ่าโหดเด็กปั๊ม 2 ศพ         

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมัน พบว่ากล้องวงจรปิดทั้งหมดเสียมานานแล้ว โดยเจ้าของปั๊มน้ำมันชี้แจงว่า พนักงานได้แจ้งว่ากล้องวงจรปิดเสียตั้งแต่ช่วงหน้าฝนที่มีฝนตกอย่างหนักแล้ว แต่ยังไม่ได้ซ่อม 

ขณะที่ ร.ต.อ.พิชานนท์ ปลื้มสุด พนักงานสอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดีได้เรียกสอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้ว 5 ปาก ซึ่งวันนี้ยังเรียกนางสุภิรม สีพาสุข อายุ 30 ปี น้องสาวของนายพรหมจัก ผู้ตายมาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งแล้วโดยรายละเอียดยังไม่ขอเปิดเผย เพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ด้านนายสมบูรณ์ นาคะอินทร์ นายกอบต.บ้านผึ้ง เปิดเผยกรณีปมต้องสงสัยอาจมาจากกรณีบิลน้ำมันผีที่คนขับรถกู้ชีพของ อบต.นำไปเติมที่ปั๊มดังกล่าวว่า ตนเพิ่งทราบข่าวช่วงเช้าวันถัดมาว่ามีการตั้งปมสงสัยว่าอาจมีส่วนในการเสียชีวิตของพนักงานปั๊ม 2 คนนั้น เรื่องนี้ตนได้สอบถามไปทางผู้เกี่ยวข้องพบว่าที่ผ่านมายังไม่มีการตั้งกรรมการสอบคนขับรถของอบต.แต่อย่างใด โดยรถของอบต.มีทั้งสิ้น 13 คัน รวมทั้งรถกู้ชีพ ถ้าคันไหนเอาใบสั่งน้ำมันไปเติมน้ำมัน หลังเติมเสร็จแล้วจะต้องถ่ายรูปหัวจ่ายที่แสดงตัวเลขจำนวนเงิน และจำนวนลิตรแล้วส่งทางไลน์มาให้ผู้ที่รับผิดชอบคือกองคลังกับสำนักปลัดทุกครั้ง 

สืบภาค 4 ลงพื้นที่นครพนม คลี่คลายปมฆ่าโหดเด็กปั๊ม 2 ศพ         

นายกอบต.บ้านผึ้ง กล่าวต่อว่า ส่วนจะมีเรียกสอบคนขับรถกู้ชีพที่เป็นข่าวเรื่องบิลน้ำมันผีหรือไม่ ต้องไปดูระเบียบเสียก่อน ในชุดกู้ชีพอบต. มี 12 คน แต่ละชุดมี 3 คน รวม 4 ชุด ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับบิลน้ำมันผีนั้น ตนจะเรียกสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง หากพบว่ามีการทุจริตจะเลิกจ้างทั้งหมด และจะจัดหาคนใหม่มาทำงานแทน 

ทั้งนี้นายสมบูรณ์ยังได้นำเอาบิลใบเสร็จซึ่งเป็นเอกสารที่สั่งจ่ายบิลน้ำมันจากอบต.แต่ละครั้งมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมระบุว่า หากใครเอารถไปเติมน้ำมันจะต้องเซ็นกำกับไว้ หากมีการแก้ไขบิลกรณี อบต.สั่งจ่ายเติมน้ำมัน 1,500 บาท แต่เติมจริงไม่ถึง ทางปั๊มจะต้องแก้ไขตัวเลขเท่ากับที่ได้เติมจริง และเซ็นกำกับไว้ทุกครั้ง 

ด้าน น.ส.วิรินธร ประจงจัด อายุ 35 ปี ลูกสาว น.ส.วิชุดา พนักงานปั๊มผู้ตายได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อติดต่อรับศพมารดาที่ถูกส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์โดยกล่าวว่า หากศพมาถึงวันนี้จะขอฝากไว้ที่ห้องดับจิตรพ.นครพนมไว้ก่อน เนื่องจากประเพณีชาวอีสานไม่นิยมนำศพมาบำเพ็ญกุศลข้ามปีระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.66 ไปจนถึงวันที่ 1 ม.ค. 67 เด็ดขาด เพราะไม่เป็นมงคล โดยคาดว่าศพจะมาถึงวันนี้ เวลาประมาณ16.00 น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส