ลูกน้องสาวสุดทน! ไฟไหม้หอพัก ขอลางาน 1 วัน หัวหน้าไม่โอเค บอกผิดกฎห้ามลาก่อนและหลังปีใหม่

29 ธ.ค. 66

ลูกน้องสาวสุดทน! ไฟไหม้หอพัก ขอลางาน 1 วัน หัวหน้าไม่อนุญาต บอกผิดกฎห้ามลาก่อนและหลังปีใหม่ แถมไม่แสดงความเป็นห่วงสักคำเดียว

กลายเป็นประเด็นให้คนพูดถึงอีกแล้ว สำหรับเรื่องลางาน เมื่อมีลูกจ้างรายหนึ่งโพสต์ภาพลงในกลุ่ม หางานนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งเธอระบุว่า ขอลางาน 1 วัน เนื่องจากหอพักไฟไหม้ แต่หัวหน้าบอกว่าไม่รับปาก เพราะกฎห้ามลาก่อนและหลังปีใหม่หากไม่ได้แจ้งล่วงหน้า เธอจึงส่งข้อความไปหาหัวหน้าที่ใหญ่ขึ้นไปอีก แต่ก็อ่านแล้วไม่ตอบ จนสุดจะทนจึงโพสต์ระบายโดยเขียนข้อความว่า

415334069_2231890270351468_60

"เมื่อขอลาท่านหัวหน้าทั้งสองเพราะหอไฟไหม้ ผลที่ได้ก็คือ คุณทั้งสองท่านคิดว่าการที่หอไฟไหม้เป็นเรื่องปกติหรืออย่างไรไม่ทราบ?? ลูกน้องลำบากแม้กระทั่งที่นอนไม่มีต้องไปขอคนอื่นอยู่ เสื้อผ้าก็เหม็นควันไฟหมดทุกตัว ยังเมินเฉยต่อลูกน้องได้ลงคอ ขอบคุณจริงๆ สำหรับความเห็นใจจากทั้งสองคนนี้ เข้าใจอยู่ที่ผ่านมามันก็ดี แต่ครั้งนี้มันเกินไปทำกันเกินไปจริงๆ กับแค่ขอลาวันเดียวไม่ได้ สาเหตุของการลาก็มีเหตุมีผลยังขอให้ไปทำงานอีกวัน ส่วนอีกคนอ่านก็ไม่ตอบ ต้องรู้สึกยังไงกับคนแบบนี้ดีคะ??? โพสต์นี้ไม่มีอะไรให้เสียแล้วค่ะ เพราะเราเสียใจมาทั้งคืนแล้ว"

001_2

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังแคปหน้าจอถึงข้อความที่ตอบโต้กัน ซึ่งหัวหน้าบอกว่า พี่จะรู้ไหมไปโรงพักกลับดึก มาทำงาน มาเล่าให้พี่ฟัง พี่จะไม่ช่วยเลยเหรอ พี่ถามหน่อย!" ซึ่งลูกน้องได้ตัดพ้อว่า "อ่านดีๆ สิคะ หนูก็บอกอยู่ว่าน่าจะดึก พี่พูดเอง มาสายก็มาเหอะ ย้อนแย้ง การที่หอหนูไฟไหม้มันดูไม่มีเหตุผลมากพอให้ลาใช่มั้ย หนูถามแค่นี้ หรือต้องให้หนูโดนไฟเผาด้วย ถึงจะลาได้ ถึงจะมีเหตุผลมากพอในการลา? เข้าใจอยู่ว่าไม่ได้ลาล่วงหน้ามันลาไม่ได้ แต่นี่หอไฟไหม้ค่ะพี่ เสื้อผ้าหนูจะใส่ยังไม่มี ไปขอของน้องใส่ พี่เคยคิดเสียใจกับคำพูดพี่บ้างมั้ย หนูไม่รู้นะพี่เสียใจบ้างรึยัง แต่รับรู้ด้วยว่า ลูกน้องพี่เสียใจมากที่พี่ใจดำกับหนูสุดๆ"

"ซุปก็เหมือนกัน เมินแชทหนูทำไมคะ? แค่พี่ตอบหนูมันก็แค่นั้น แค่พิมพ์บอกว่า ได้ ไม่ได้ มันยากตรงไหนคะ หนูก็เดือดร้อนจริงๆ ไม่ได้โกหกตอแหลอะไร ขอก็ขอดีๆ แต่เฉยกับหนูกันมาก อยากทราบเหตุผลหัวหน้าทั้งสองค่ะว่ารู้สึกนึกคิดอะไรกันอยู่?"

005_1

ก่อนที่หัวหน้าจะตอบกลับมาว่า "แล้วทำไมไม่โทรมา ห้องใครไฟไหม้ ไหม้อะไร ไปโรงพักน่าจะกลับดึก พี่นั่งญาณได้เหรอ ไหม้แค่ไหน ไหม้อะไรทำไมไม่โทรมาเคลียร์ คิดว่าตัวเองทำถูกมากมั้งนะ" ซึ่งลูกน้องก็สวนกลับมาว่า "แค่หนูบอกหอไฟไหม้ไม่พอหรอคะ แล้วทำไมพี่ไม่โทรมาถาม? พี่ถามสักคำมั้ย ไม่นะ ถ้าตอนนั้นพี่รู้สึกห่วงลูกน้องบ้างสักนิดคงจะถามบ้างล่ะค่ะ แต่ไม่เลย คำตอบที่ได้คือ ไม่รับปาก หนูไม่เคยคิดว่าตัวเองทำถูกตรงไหนนะ แต่พี่เองคงไม่คิดว่าตัวเองทำถูกใช่มั้ย?"

007_1

ต่อมาหัวหน้าก็ตัดพ้อกลับมาแกมประชดประชันว่า "ถ้าโทรมาบอกพี่พี่จะไม่ฟังเองเหรอ จะไม่ช่วยเหรอ เอาพี่ไปโพสต์ประจานในเฟซตัวเองไม่พอ ไปลงเพจประจานให้คนคอมเมนต์กันสนุกปาก คิดว่าตัวเองทำถูกมากมั้งงงง น่ารักที่สุด !!!!"

009_1

โพสต์นี้มีคนมาแสดงความเห็นจำนวนมาก เช่น เกินไปจริงๆ, หัวหน้าแบบนี้ ยังมีอีก ถ้าไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอก, ตามกฎหมายคือลาได้​ และไม่สามารถบังคับลูกจ้างให้ทำงานได้เลย​ ไม่ต้องถึงขนาดฟ้องหรอก​ แค่แจ้งกรมแรงงานก็โดนตรวจสอบ, เยี่ยมเลย​ ปีใหม่หางานใหม่ดีกว่า, คำว่า..ถ้าจะลาต้องลาล่วงหน้า ใครจะไปรู้ว่าไฟจะไหม้ตอนไหน คือต้องมีเหตุผลด้วยว่า หัวหน้าคะ อีกสองวันหอหนูจะโดนไฟไหม้นะคะ แบบนี้หรอถึงจะลาได้ คนแบบนี้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าได้ยังไง เป็นต้น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส