“อนุทิน” ลุยสีลม ตรวจสถานบันเทิง ให้กำลังใจจนท.ปฏิบัติงานช่วงเทศกาลปีใหม่

29 ธ.ค. 66

“อนุทิน” ลุยสีลม ตรวจสถานบันเทิง ให้กำลังใจจนท.ปฏิบัติงานช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอผู้ประกอบการ 3 ไม่ “ไม่มีปืน- ไม่มียาฯ -ไม่มีเด็ก” 

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. 66 ที่บริเวณถนนสีลม เขตบางรัก กทม. นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย บูรณาการตรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และตรวจความเรียบร้อยสถานบันเทิงในย่านสีลม ภายหลังอนุญาตให้สถานบันเทิงสามารถเปิดได้ถึง 04.00 น. 

โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย นางธราพร อำนวยสาร  ผอ.เขตบางรัก พ.ต.อ. รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผกก.สน.ยานนาวา พ.ต.อ. ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผกก.สน.บางรัก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่“อนุทิน” ลุยสีลม ตรวจสถานบันเทิง ให้กำลังใจจนท.ปฏิบัติงานช่วงเทศกาลปีใหม่

นายอนุทิน  ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด่านตรวจ/จุดตรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 รวมทั้งตรวจติดตามการปฏิบัติตามนโยบายขยายเวลาให้บริการสถานบริการ เพื่อให้ความมั่นใจว่าการสัญจรของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เป็นไปด้วยความปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ “ถ้าดื่มต้องไม่ขับ ถ้าขับต้องไม่ดื่ม” 

ทั้งนี้จากการตรวจติดตามการให้บริการตามนโยบายฯ ที่ผ่านมาพบว่า ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตรวจเข้ม “ต้องไม่ให้มียาเสพติด ไม่ให้มีอาวุธปืน ไม่มีเด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ”  สถานบริการที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องและตั้งอยู่ในพื้นที่ตามโซนนิ่งที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวงเท่านั้นที่สามารถให้บริการตามมาตรการขยายเวลาได้ ในส่วนของร้านอื่นๆ หลังเวลาที่กฎหมายกำหนด ก็สามารถจำหน่ายอาหารได้ตามปกติ

“อนุทิน” ลุยสีลม ตรวจสถานบันเทิง ให้กำลังใจจนท.ปฏิบัติงานช่วงเทศกาลปีใหม่

“ที่ผ่านมาเราตรวจติดตามทุกพื้นที่ ทั้ง RCA ข้าวสาร จังหวัดเชียงใหม่ และวันนี้มาที่สีลม ตอนนี้เราตรวจสถานที่ตามโซนนิ่ง และต่อไปจะสุ่มตรวจพื้นที่อื่นที่อาจมีการลักลอบกระทำผิดกฎหมาย ถ้าพบต้องดำเนินการตามกฎหมายไม่มีละเว้น และขอย้ำว่าสิ่งที่เราได้ทำ คือ การขยายเวลาให้บริการถึงตี 4 ในพื้นที่ที่กำหนดนั้น ไม่ได้เป็นการเอาใจนักท่องเที่ยว แต่เรามุ่งหวังให้กิจการต่างๆ ทั้งร้านนวดเท้า พ่อค้า แม่ค้า ที่จำหน่ายเสื้อผ้า จำหน่ายลูกชิ้นทอด ไก่ทอด อาหาร สามารถมีเวลาหารายได้มากขึ้นและผู้ประกอบการก็สามารถจ้างงานพนักงานเวลาเพิ่มขึ้น คนขับแท็กซี่ ขับแกรบ มีรายได้เพิ่ม  พนักงานก็ได้เงินรายได้มากขึ้น สำหรับการประกอบการของสถานบริการที่ได้รับอนุญาตก็พบว่า หากมีกรณีนักท่องเที่ยวมึนเมา ก็จะมีห้องพักคอยซึ่งจัดไว้ในโซนแยกจากโซนของนักท่องเที่ยวทั่วไป และทุกร้านก็ปฏิบัติตามมาตรการตามกฎหมายเคร่งครัด คือ ต้องไม่มีอาวุธปืน ไม่มียาเสพติด ไม่มีเด็กอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดเข้าใช้บริการ” นายอนุทิน กล่าว 

“อนุทิน” ลุยสีลม ตรวจสถานบันเทิง ให้กำลังใจจนท.ปฏิบัติงานช่วงเทศกาลปีใหม่

ด้าน พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เน้นย้ำขอความร่วมมือกำชับผู้ประกอบการได้เคร่งครัดในเรื่องการตรวจตรา ห้ามมีเด็ก เยาวชน อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ ห้ามมีอาวุธปืนและห้ามมียาเสพติด ภายในสถานบริการ 

“อนุทิน” ลุยสีลม ตรวจสถานบันเทิง ให้กำลังใจจนท.ปฏิบัติงานช่วงเทศกาลปีใหม่

และจากการตรวจติดตามร่วมกับรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทยพบว่า สถานที่เหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเสริมเศรษฐกิจให้กับคนไทยทั้งนี้ ในด้านความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความพร้อมในการร่วมดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ และขอย้ำมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คือ มาตรการ “10 รสขม” จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แก่ 1 ร. คือ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 2 ส. คือ ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และไม่ขับรถย้อนศร 3 ข. คือ มีใบขับขี่, คาดเข็มขัดนิรภัย และไม่แซงในที่คับขัน และ 4 ม. คือ ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา, สวมหมวกนิรภัย, ไม่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม