ผู้การพิษณุโลกสั่งตรวจสอบ ยูทูบเบอร์ช่องดัง อ้างปืนเยอะๆ คือมรดกพ่อ  

22 ธ.ค. 66

ผู้การพิษณุโลกสั่งตรวจสอบ ยูทูบเบอร์ช่องดัง อ้างปืนเยอะๆ 87 กระบอก คือมรดกพ่อ ต้องดูใบทะเบียนครอบครองถูกต้องหรือไม่ ถ้ายังไม่โอนชื่อผิดเต็มๆ

วันที่ 22 ธ.ค. 66 ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์เจ้าพระยาจักรี อ.เมือง จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์และเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2567 

เพื่อป้องกันและรักษาความเรียบร้อยความปลอดภัย โดยมีหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ ร่วมสนธิกำลังจำนวน 295 นาย โดยเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะการป้องกันอาชญากรรม การตรวจยึดอาวุธปืนที่ผิดกฎหมาย เพื่อนำไปสู่การก่อเหตุในช่วงเทศกาลดังกล่าว 

พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ สนธิกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ และเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะอาวธปืนเถื่อน โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ร่วมกันตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตามหมายค้นของศาลจังหวัดพิษณุโลกที่ 562/2566 ลงวันที่ 21 ธ.ค. 66 

พบนายตฤณสิษฐ์ อายุ 33 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และเป็นผู้นำตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ 1.อาวุธปืนจำนวน 87 กระบอก 2.เครื่องกระสุนปืน จำนวน 4,576 นัด 3.แม็กกาซีน จำนวน 7 อัน ซึ่งนายตฤณสิษฐ์ เป็นยูทูบเบอร์ 

เบื้องต้นเจ้าตัวบอกว่า เป็นอาวุธที่ได้มรดกจากพ่อ ซึ่งอาวุธปืนมีใบทะเบียนครอบครองถูกต้อง แต่เป็นชื่อของผู้เป็นพ่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องตรวจสอบว่ามีการโอนเป็นมรดกเปลี่ยนมือครอบครองหรือยัง ซึ่งหากยังไม่มีการโอนใดๆ ก็ถือว่ามีความผิด ข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส