อนุทิน ควงฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจ RCA วันแรกเปิดถึงตี 4 สรุปภาพรวมพอใจ

16 ธ.ค. 66

 

อนุทิน ลงพื้นที่ตรวจ RCA วันแรกเปิดถึงตี 4 พอใจ ผู้ประกอบการ-นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎหมาย ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี 

เมื่อเวลา 24.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจในพื้นที่ ได้เดินทางมายัง RCA ถนนพระราม 9 กรุงเทพฯ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย ภายหลังกระทรวงมหาดไทย ออกกฎกระทรวงกำหนดวันเวลาเปิดปิดของสถานบริการ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2566 ขยายเวลาให้สถานบริการใน 4 จังหวัด 1 อำเภอ เปิดให้บริการได้ถึงเวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น 

ประกอบด้วยสถานบริการในท้องที่กรุงเทพมหานคร, จ.ภูเก็ต, จ.ชลบุรี, จ.เชียงใหม่ และท้องที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รวมถึงสถานบริการที่ตั้งอยู่ในสถานที่ตั้งโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรมทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงพื้นที่ที่มาลงตรวจในวันนี้ด้วย 

246308_0

โดยนายอนุทิน เดินตรวจที่สถานบันเทิง พร้อมกับพูดคุยกับผู้ประกอบการและทักทายประชาชนที่มาใช้บริการสถานบันเทิง 

246311_0

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่จะมีการให้บริการถึงตี 4 เราไม่ได้มาบุกค้นแต่มาตรวจความเรียบร้อย เราเลือกตรวจสอบร้านที่มีใบอนุญาตถูกต้องที่มีสิทธิ์เปิดได้ตามเงื่อนเวลาที่ยื่นออกไป จากมาตรฐานที่เห็นในวันนี้ มีการตรวจสอบบัตรประชาชน และอาวุธอย่างเคร่งครัด เป็นความรับผิดชอบในส่วนของผู้ประกอบการ ส่วนผู้ที่มาเที่ยวก็มีพฤติกรรมอยู่ในความสงบเรียบร้อย ส่วนใหญ่โดยสารโดยรถบริการสาธารณะ เชื่อว่าคนที่มาเที่ยว ก็รู้อยู่แล้วว่าต้องไม่มึนเมาขณะขับรถ ต้องระมัดระวังตนเอง ภาพรวมที่เกิดขึ้นแบบนี้เราก็วางใจ เชื่อว่าผู้ประกอบการลงทุนกันมาขนาดนี้ไม่ปล่อยผ่านร้านเลยให้มีการทำสิ่งเที่ยวผลผิดกฎหมายแน่นอน 

246310_0

“การขยายเวลาเปิดสถานบริการเป็นโซนนิ่ง เรามุ่งมั่นที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงานสร้างอาชีพ ให้การท่องกลับมาเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย เราให้เปิดได้ให้เที่ยวได้แต่ขออย่างเดียวขอให้อยู่ในกรอบกฎหมาย ประโยชน์ของการปรับระเบียบก็คือเศรษฐกิจหมุนเวียน ผู้คน ลูกจ้าง พนักงานเสริฟ บาร์เทนเดอร์ เชฟ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก็มีงานทำ มีรายได้เพิ่มขึ้น นักท่องเที่ยวก็มาใช้จ่าย เราก็พยายามให้มีการหมุนเวียนของเม็ดเงิน สำหรับสถานบริการ ถ้าทำผิด โทษก็หนัก ปิด 2 ปี ไม่มีใครลงทุนแล้วอยากถูกปิด ทุกคนอยู่ในกฎในเกณฑ์ก็แฮปปี้ นักท่องเที่ยวก็พอใจ ถ้าทุกคนร่วมมือ รถรับจ้างก็ช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวอย่างซื่อสัตย์ ทุกคนก็ได้ประโยชน์ เราสนับสนุนผู้ประกอบการที่อยากเปิดสถานบริการ ให้ขอใบอนุญาตอย่างถูกต้อง การจะขอใบอนุญาตมันต้องมีการดำเนินการตามเกณฑ์ มีทางหนีไฟ มีอะไรตามข้อกำหนด ถ้าขอถูกต้อง ก็เปิดได้”

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม