คุณตา 77 ชักปืนยิงคู่เขยหมดแม็ก ดับคาบ้าน อ้างถูกวางยาพิษ

14 ธ.ค. 66

คุณตาวัย 77 ปี ชักปืนยิงคู่เขยจนหมดแม็กดับคาบ้าน อ้างถูกวางยาพิษใส่

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่ และแพทย์เวรโรงพยาบาลดอยสะเก็ดเข้าตรวจสอบศพเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพัก ที่บ้านลวงเหนือ ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเพศชาย 1 ราย นอนจมกองเลือด ทราบชื่อต่อมาคือ นายธีรวัฒน์ ชัยวุฒิ อายุ 69 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.22 เข้าตามร่างกายหลายนัด นอนจมกองเลือดอยู่ ขณะที่ผู้ตายกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้านพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่เกิดเหตุพร้อมเข้าตรวจเก็บหัวกระสุน พบว่าเป็นหัวกระสุนปืน และปลอกกระสุนปืนขนาด.22 ประมาณ 5 นัดตกอยู่

ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อคือ นายทองอินทร์ อายุ 77 ปี มีศักดิ์เป็นคู่เขยของนายธีรวัฒน์ฯคนตายพร้อมด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด.22ไม่มีทะเบียนและจากการตรวจสอบในแม็กกาซีนพบว่ายังมีกระสุนเหลือคาในซองกระสุนอีก1นัดจึงยึดเอาไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวนนายทองอินทร์ฯมือปืนในวัยชราได้ให้การว่าตนมีเรื่องโกรธแค้นกับผู้ตายซึ่งมีศักดิ์เป็นคู่เขยมานานแล้วและมาปะทุอีกครั้งเมื่อหลายวันก่อนได้มีคนเอาไข่มาฝากผู้ตายมาให้กับตน แต่ผู้ตายกลับเอายาพิษใส่ในไข่ต้มตนกินแล้วอ้วกอาเจียนจนเกือบตาย ก็เก็บสะสมความแค้นมาหลายวันจนวันนี้มันทนไม่ไหวจึงได้นำปืนเดินไปหาผู้ตายขณะที่กำลังรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้านพักแล้วก็ลั่นไกยิงใส่ผู้ตาย 5-6 นัด

สำหรับนายทองอินทร์ฯ มือปืนนั้นเป็นสามีของนางด้วงอายุ 73 ปี โดยนางด้วงเป็นพี่สาวของนางอ๋อยอายุ 68 ปี ภรรยาของนายธีรวัฒน์ฯผู้ตาย เท่ากับว่านายทองอินทร์และนายธีรวัฒน์เป็นคู่เขยกัน โดยชาวบ้านได้เผยว่าได้มาอาศัยอยู่ในบ้านแห่งนี้นานกว่า 60 ปีแล้ว

ด้านนางอุตลูกพี่ลูกน้องนางอ๋อยภรรยาผู้ตายเผยว่า หลังจากที่ทราบเรื่องก็ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุก็พบกับนางอ๋อยฯในสภาพสติแตกร้องไห้ จากการพูดคุยกับนางอ๋อยฯทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้เย็บผ้าอยู่บนบ้านจากนั้นก็มีเสียงการพูดคุยของผู้ตายและผู้ต้องหาเสียงดังก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจังหวะนั้นนายออยก็พยายามจะวิ่งเข้าไปช่วยผู้ตาย แต่ผู้ต้องหาก็ได้เอาปืนชี้ขู่ไว้ว่าอยากตายอีกคนเหรอ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายทองอินทร์ มาชี้จุดที่ได้ก่อเหตุพร้อมกับทำแผนประกอบคำรับสารภาพโดยให้ผู้ต้องหาแสดงท่าทางการใช้อาวุธปืนยิงนายธีรวัฒน์ฯจนถึงแก่ความตายโดยระหว่างที่นายทองอินทร์ฯกำลังจะเดินไปขึ้นรถตำรวจไปโรงพัก ก็มีเหตุการณ์ชุลมุนเล็กน้อยระหว่างญาติพี่น้องที่โกรธแค้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส