กิจกรรมส่งเสริมความรู้ประกันภัย

13 ธ.ค. 66

กิจกรรมส่งเสริมความรู้ประกันภัย

เมื่อวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2566 สำนักงาน คปภ.โดยคุณชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการ สำนักงาน คปภ. พร้อมด้วยคุณวสุมดี วสีนนท์ รองเลขาธิการด้านตรวจสอบ สำนักงาน คปภ. ได้ร่วมงานแถลงข่าวพิธีเปิดโครงการกิจกรรมส่งเสริมความรู้ประกันภัยโดยการผลิตสื่อส่งเสริมความรู้ด้านการประกันภัยแบบเชิงรุกสู่สาธารณชนทั่วประเทศ ของ ณ โรงภาพยนต์เมเจอร์ ซีนีแพล็ซ์ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต (Quartier CineArt) ชั้น4 ศูนย์การค้า The Emquartier เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

กิจกรรมส่งเสริมความรู้ประกันภัย

โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อจัดทำสื่อความรู้ด้านการประกันภัยต่อประชาชนกลุ่มเป้าหมาย โครงการนี้จะเนื้อหาและคำศัพท์เฉพาะของการประกันภัย รวมทั้งรายละเอียดที่มีความสำคัญ ซึ่งต้องมีการอธิบายเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นผู้เอาประกันภัย ความเข้าใจที่ถูกต้องดังกล่าวจะช่วยให้ประชาชนผู้บริโภคเข้าใจเงื่อนไขและรายละเอียดของผลิตภัณฑ์และกรมธรรม์ประกันภัย และส่งผลให้ประชาชนมีทัศนคติที่ดีต่อระบบการประกันภัยในท้ายที่สุด 

กิจกรรมส่งเสริมความรู้ประกันภัย

โดยสำนักงาน คปภ. ได้เลือกรูปแบบการนำเสนอดังกล่าวผ่านครือข่ายและผู้นำทางความคิดที่เป็นที่ยอมรับของประชาชน เช่น คุณป๊อก ปิยธิดา  มิตรธีรโรจน์ ศิลปินวง seven moment คุณจิ๊บปกฉัตร  เทียมชัย เพื่อนำเสนอและถ่ายทอดข้อมูลในประเด็นด้านการประกันภัยที่ประชาชนและสังคมมีความสนใจ หรือมีความสอดคล้องกับสภาวการณ์และแนวโน้มในปัจจุบัน เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

กิจกรรมส่งเสริมความรู้ประกันภัย

โดยจะเผยแพร่คลิปวีดีทัศน์ทั้ง 8 ตอน ผ่านช่องทางที่มีความหลากหลาย ได้แก่ เพจของดาราศิลปินที่เกี่ยวข้อง เพจผู้บริโภค และช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ของสำนักข่าวต่าง ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม