หนุ่มถูกอ้างเป็นพ่อค้ายาโพสต์อวดรวย ชี้แจงถ่ายกับเงินรุ่นพี่

6 ธ.ค. 66

พ่อค้าขายเสื้อมือสองตลาดแห่งหนึ่ง ชี้แจงถ่ายรูปโพสต์เฟซบุ๊กกับเงินรุ่นพี่เล่นๆ 4 ล้านบาท แต่คนไม่หวังดีเอาไปแชร์ดิสเครดิต เตรียมเอาผิดทางกฎหมาย

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพของชายหนุ่มคนหนึ่งกับเงินจำนวน 4 ล้านบาท พร้อมกับข้อความอ้างว่าเป็นพ่อค้าสินค้ามือสอง ตลาดแห่งหนึ่ง โพสต์อวดจากธุรกิจมืด

ล่าสุดอมรินทร์ทีวีเข้าไปพูดคุยกับชายที่ปรากฏในภาพดังกล่าว เจ้าตัวบอกว่ารู้สึกตกใจ เพราะตนเองโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อ 5 วันที่แล้ว ซึ่งในวันนั้นได้ไปหารุ่นพี่ที่บริษัทรถทัวร์รายใหญ่ ได้มีการเบิกเงินสดมา จึงถ่ายรูปคู่กับเงินจำนวน 4 ล้านบาทจริง โดยเนื้อหาก็เป็นการโพสต์ทั่วไป ไม่ได้มีการพูดถึงการทำธุรกิจอะไรที่ผิดกฎหมาย ก่อนที่เพื่อนในเฟซบุ๊กจะเข้ามาแสดงความคิดเห็นแซว

จากนั้นภรรยาเข้ามาทักท้วงเรื่องการโพสต์เฟซบุ๊กจึงได้ลบออกไป เพราะกลัวคนเข้าใจผิด แต่ไม่คิดว่าจะมีคนแค็ปเอาไปแล้วใส่ข้อความที่ทำให้ตนเองพัวพันกับเรื่องยาเสพติดแบบนี้ ยืนยันว่าตนเองเป็นเพียงพ่อค้าขายสินค้ามือสองทั่วไปธรรมดา ส่วนร้านอาหารก็เป็นของภรรยา ไม่ได้ทำธุรกิจผิดกฎหมายตามที่โซเชียลแชร์ และพร้อมให้มีการตรวจสอบจากทุกหน่วยงาน รวมถึงเส้นทางการเงิน ตอนนี้ตนเองมีเพียงหนี้สินที่กู้ออกมาทำรีสอร์ต

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ หากยังมีการแชร์ข้อความผ่านโลกออนไลน์อีก ก็จะมีการพิจารณาว่าถ้าหากทำให้ตนเองเสื่อมเสีย จะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายกับคนที่แชร์ข้อความที่เป็นเท็จออกไปทันที.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส