พระพยอมติง นาคให้ทิปนักร้อง ทั้งที่ใส่ชุดนาค ไม่รู้ปลงตก หรือปลงขึ้น

25 พ.ย. 66

 

พระพยอมติง นาคให้ทิปนักร้อง ทั้งที่ใส่ชุดนาค ไม่รู้ปลงตก หรือปลงขึ้น ชี้มันสวนทางกับการบวช ถ้าโปรยทานต้องให้ไม่เฉพาะเจาะจง 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอ ระบุข้อความว่า "ทิป 1,000 บาท เป็นเหตุ เกือบไม่ได้บวช เพราะแม่” โดยในคลิปทางนาคได้จัดงานก่อนจะอุปสมบท จ้างหมอลำซิ่งมาเล่นบนเวที ระหว่างที่นักร้องกำลังทำการแสดงนาคได้นำเงินรางวัลจำนวน 1,000 บาท ไปมอบให้ขณะที่ใส่ชุดนาค ทางนักร้องได้เต้นขอบคุณ โดยเต้นท่าส่ายเอว ซึ่งมีคนนำคลิปไปลงติ๊กต๊อก ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสมเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุดวันที่ 25 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงความเหมาะสม

ซึ่งพระพยอม กล่าวว่า ธรรมดาเวลานาคจะบวชต้องโปรยทรัพย์ บวชแล้วจะสละทรัพย์ไม่เก็บไว้ตุนไว้สะสมเลย มีการโยนทานโปรยทาน นี่ให้เฉพาะเจาะจงคนเต้น ก็แอ่นหน้าใส่นาคด้วย ไม่รู้นาคจะปลงตกหรือปลงขึ้น กลายเป็นเพื่อกิเลสราคะ การบวชย่อมาจากเว้นงดหรือจากการคิดใฝ่ฝัน อย่างฆราวาสการนุ่งห่มตกแต่งอย่างเคยชิน มันสวนทางของการบวช ถ้าบวชก็ขอให้โปรยทานแบบทั่วไป ทำเป็นกลาง ไม่เฉพาะเจาะจงนักร้องแดนเซอร์ ไม่งั้นจะพลิกผันห่างไกลจากคำว่าบวช

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส