อุโมงค์รถยนต์อินเดียพังถล่ม เร่งช่วย 40 คนงานติดคาซาก

13 พ.ย. 66

 

อุโมงค์รถยนต์อินเดียพังถล่ม เจ้าหน้าที่เร่งช่วย 40 คนงานติดคาซากอยู่ภายใน ปิดกั้นทางเข้าออก เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเคลื่อนย้ายเศษปรักหักพัง   

วันที่ 13 พ.ย. 66 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุอุโมงค์รถยนต์บนถนนเชื่อมเขตอุตตรกาศี-ยมุโนตรี ความยาว 4.5 กม. ลึกประมาณ 200 เมตร ในรัฐอุตตราขัณฑ์ ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย พังถล่มบางส่วน ส่งผลให้คนงานก่อสร้างประมาณ 40 คน ติดอยู่ด้านในตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา 

เจ้าหน้าที่รัฐอุตตราขัณฑ์ในอินเดีย กำลังเร่งช่วยเหลือเต็มที่ โดยหน่วยกู้ภัยสามารถติดต่อกับกลุ่มคนงานในอุโมงค์ซึ่งยังปลอดภัยดี และเจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังเคลื่อนย้ายเศษซากปรักหักพัง รวมถึงใช้รถขุดและเครื่องจักรหนัก ขณะที่การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอุโมงค์รถยนต์ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างได้รับความเสียหายเป็นระยะทาง 30-35 เมตร 

ทั้งนี้นาย ดูร์เกช ราโทดี เจ้าหน้าที่ตอบสนองภัยพิบัติของรัฐ เปิดเผยกับเอเอฟพีว่า หน่วยกู้ภัยพยายามเอาสิ่งกีดขวางออก เพื่อส่งออกซิเจนเข้าไปให้คนงานที่ติดอยู่ ท่ามกลางเศษซากปรักหักพัง และมีเศษหินหล่นลงมา 

โดยอุโมงค์แห่งนี้ อยู่ระหว่างการก่อสร้างระหว่างเมืองซิลค์ยารา (Silkyara) กับดันดัลกอน (Dandalgaon) เพื่อเชื่อมวิหารอุตตระคาชี (Uttarkashi) กับวิหารยัมโนตรี (Yamnotri) 2 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของศาสนาฮินดูในอินเดียเข้าด้วยกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม