ยิ่งใหญ่กฐิน 4 ล้าน "วัดเขาช่องลม" คนศรัทธา"ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู" ร่วมงานบุญนับพันคน

12 พ.ย. 66

ประชาชนที่ศรัทธาในองค์ ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู ท่านทองล้น ร่วมกันทอดกฐินสามัคคี วัดเขาช่องลม เนืองแน่นนับพันคน ได้ยอดกฐินกว่า 4 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. (12 พ.ย.2566) ที่ วัดเขาช่องลม ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ประชาชนจากทั่วสารทิศที่ศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู (ท่านทองล้น) พร้อมใจมาร่วมกันทอดกฐินสามัคคีวัดเขาช่องลมกันอย่างเนืองแน่น กว่า 1 พันคน

โดยมี พระครูปลัดวัณณวัฒน์ กิตฺติธโร เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจและประชาชนที่ศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น)พร้อมใจกันมาเข้าร่วมงานในครั้งนี้พร้อมร่วมกันแห่กฐินสามัคคี โดยมีพุ่มกฐินมาร่วมแห่กว่า 100 พุ่ม และผ้าไตรกฐินกว่า 600 ผืน

โดยมีผู้ร่วมทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ได้เงินสมทบรวมกว่า 4 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังมีพุทธศาสนิกชนผู้ที่เลื่อมใสศรัทธามาจัดตั้งโรงทานบริการอาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญในงานทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ รวมกว่า 160 โรงทานอีกด้วย

ซึ่งขบวนแห่กฐินสามัคคีแห่รอบวัดเขาช่องลม ขบวนแห่ยาวกว่า 1.5กิโลเมตร คนมาร่วมงานในครั้งนี้กว่า 1 พันคน

สำหรับพิธีถวายผ้าไตรกฐินถือว่าเป็นการอนุรักษ์และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามที่มีมาแต่โบราณให้คงอยู่เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและสร้างความสามัคคีในหมู่พุทธศาสนิกชน จึงถือว่าการถวายกฐินมีอานิสงส์มากต้องใช้ความอุตสาหะพยายามมากกว่ากฐินแบบธรรมดาภายในระยะเวลาอันจำกัด รวมทั้งต้องใช้ความรักความสมัครสมานสามัคคีกันงานจึงจะสำเร็จ

สำหรับบรรยากาศในการแห่ผ้าไตรกฐินและพิธีทอดถวายกฐินสามัคคีได้จัดขึ้นที่เต็นท์หน้าอาคารตึกที่พักสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันแห่ผ้ากฐินเพื่อถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ท่ามกลางบรรยากาศที่อิ่มบุญอิ่มใจกันถ้วนหน้า

โดยพระครูปลัดวัณณวัฒน์ กิตฺติธโร เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลมได้กล่าวว่า เงินจากการทอดกฐินสามัคคีทั้งหมดนี้ทางวัดจะนำมาทำการก่อสร้างเสนาสนะต่างๆ และบูรณะปฏิสังขรณ์ศาลาการเปรียญเพื่อที่จะได้ใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมในทางพระพุทธศาสนาต่อไป

โดยหลังจากพิธีทอดกฐินสามัคคีเสร็จสิ้น ทางวัดได้แจกท้าวเวสสุวรรณลอย องค์ขนาด 4 ซม.เนื้อทองเหลืองรุ่นแจกทานแก่ผู้ที่มาร่วมงานกฐินในครั้งนี้อีกด้วย

กฐิน 4 ล้าน วัดเขาช่องลม

กฐิน 4 ล้าน วัดเขาช่องลม

กฐิน 4 ล้าน วัดเขาช่องลม

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส