เปิดข้อมูลใหม่ เสี่ยแป้ง นาโหนด เซียนมอเตอร์ไซค์วิบาก

9 พ.ย. 66

 

เปิดข้อมูลใหม่ เสี่ยแป้ง นาโหนด เซียนมอเตอร์ไซค์วิบาก ตำรวจยังปิดเขาบรรทัดเสริมกำลังล่าวันที่สอง ภูธรภาค 9 แฉ รายงานศปก.ตร. ปมวิสามัญเป็นรายงานปลอม 

วันที่ 9 พ.ย. 66 ที่ทำการหน่วยพิทักษ์ป่าน้ำตกโตนเต๊ะ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง  ศูนย์ปฏิบัติการร่วมไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือนาย เชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี  โดยตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พัทลุง ภ.จว.นครศรีธรรมราช ภ.จว.ตรัง ตำรวจภาค 8 ตำรวจภาค 9 และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้ร่วมกันไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. 66 ที่คาดว่าน่าจะหลบหนีอยู่ในพื้นที่ บ้านตระ ม.2 ต.ปะเหลียน 

โดยพื้นที่บ้านตระ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาบรรทัด ห่างจากพื้นที่ราบ ไม่มีไฟฟ้า และไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ เป็นเส้นทางเดินเท้าระหว่างตรัง-พัทลุงของกองกำลังคอมมิวนิสต์ในอดีต มีเส้นทางเข้าออกด้วยการเดินเท้า ใช้เวลานับวัน หรือทางรถจักรยานยนต์ ใช้เวลาหลายชั่วโมง จำนวน 4 เส้นทาง คือ เส้นทางขึ้นจากควนไม้ดำ อ.ปะเหลียน , เส้นทางอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้างอันเนื่องมาจากพระราชดำริ หมู่ 6 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง, เส้นทางบ้านตระ-บ้านราวปลา และเส้นทางบ้านตระ-ภูผาเพชร อ.มะนัง จ.สตูล 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รรท.ผบช.ภ.9 ในฐานะ ผบ.เหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตามมีกระเเสข่าวว่าวิสามัญเเล้วเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ไม่เป็นความจริง และยังคงระดมกำลังทุกหน่วยงานตามล่าตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด อยู่บนเทือกเขาบรรทัด รัศมีประมาณ 100 ตารางกิโลเมตรตลอดทั้งคืน 

สำหรับบรรยากาศปฎิบัติการไล่ล่าในวันที่ 9 พ.ย. ยังคงเข้มข้นต่อเนื่อง โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ลาดตระเวนไล่ล่า ตลอดจนปรับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลังกัน โดยมีกองอำนวยการร่วม ที่อาคารทำการหน่วยพิทักษ์ป่าน้ำตกโตนเต๊ะ ภายในอุทยานแห่งชาติเขาบรรทัด ต.ปะเหลียน เป็นศูนย์อำนวยการ มี พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางมาติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเองในช่วงค่ำ และพล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รรท.ผบช.ภ.9 เป็นผบ.เหตุการณ์ คอยสั่งการแผนยุทธการไล่ล่าอย่างใกล้ชิด 

โดยในเช้าวันนี้กำลังเจ้าหน้าที่ได้สับเปลี่ยนหมุนเวียนติดตามไล่ล่า ทั้งจากตำรวจภูธรภาค 9 ทีมหนุมานกองปราบ หน่วยสวาทจากพื้นที่ปฏิบัติการควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลามาเสริม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ในพื้นที่ รวมทั้งประสานขอใช้รถมอเตอร์ไซค์วิบากเพิ่มเติมจากชาวบ้านในพื้นที่ และให้ทีมตำรวจพิสูจน์หลักฐานเตรียมความพร้อมปฎิบัติหน้าที่ พร้อมตั้งด่านทุกเส้นทางเข้าออกพื้นที่อย่างเข้มงวด เพื่อสกัดไม่ให้ เสี่ยแป้ง นาโหนด เล็ดรอดออกไปได้ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยหาและแจ้งเบาะแส 

ทั้งนี้รายงานข่าวจากนายตำรวจระดับสูง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แจ้งว่า กรณีมีการแชร์ข้อมูลผ่านแอปลิเคชั่นไลน์ ระบุรายงาน ศปก.ตร. เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ระบุว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ถูกวิสามัญฆาตรกรรมแล้ว โดยมีการลงชื่อของ พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผกก.สภ.หนองเอื้อง ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง สำหรับเรื่องนี้เป็นรายงานปลอม ซึ่งในข้อเท็จจริงนั้น เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) มีการปิดล้อมพื้นที่บ้านตระ บนเทือกเขาบรรทัดจริง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษจาก 3 จังหวัด มาปิดล้อมจนมีการปะทะกัน มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด โดยทางฝ่ายที่อาจจะเป็นตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ยิงสวนออกมา เมื่อเสียงปืนสงบเจ้าหน้าที่เข้าไปพิสูจน์ทราบ พบว่าไม่พบตัวของ เสี่ยแป้ง นาโหนด แต่อย่างใด พบเพียงอาวุธปืนสงคราม ชนิด M4 ตกอยู่ 1 กระบอก 

เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้หลบหนีไป เพราะเส้นทางป่าเขาสามารถหลบหนีได้หลายทาง วันนี้ (9 พ.ย.) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดสงขลา เป็นกำลังเสริมขึ้นไปอีก 1 ชุด เพื่อทำงานต่อเนื่อง ซึ่งความจริงแล้วจุดที่ปะทะอยู่บนเขาบรรทัด ฝั่ง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เพราะ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้ถูกชุดไล่ล่าติดตามไล่กดดันไปจากทางพื้นที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จึงต้องหนีไปเรื่อยๆ จนข้ามเขตแดนไป เมื่อตรวจสอบพิกัดพบว่าตัวเสี่ยแป้งได้หนีไปจนถึงบริเวณเขาหัวช้าง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง 

รายงานข่าวในพื้นที่แจ้งว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด รู้จักพื้นที่บนเขาบรรทัด บริเวณบ้านตระ และทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี เพราะตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด เป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์วิบาก  และเคยมาแข่งในสนามแข่ง ที่จัดขึ้นในพื้นที่ปะเหลียนมาแล้ว จึงมีความชำนาญการใช้มอเตอร์ไซค์วิบากในเส้นทางลาดชันได้ดี และน่าจะมีพรรคพวกในพื้นที่ อ.ปะเหลียนบางส่วนคอยสนับสนุนช่วยเหลือเช่นกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส