สถานทูตไทยเตือน! คนไทยใน เบลเยียม-ลักเซมเบิร์ก ระวังตัว

17 ต.ค. 66

 

สถานทูตไทยเตือน! คนไทยใน เบลเยียม-ลักเซมเบิร์ก ระวังตัว หลังมีประท้วงปม กลุ่มฮามาส-อิสราเอล เลี่ยงพื้นที่คนหนาแน่น 

วันที่ 17 ต.ค. 66 เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม Royal Thai Embassy Brussels” โพสต์ข้อความ ประกาศเตือน คนไทยใน เบลเยียมและลักเซมเบิร์กว่า ตามที่เกิดเหตุกราดยิงบริเวณ Place Sainctelette ใจกลางกรุงบรัสเซลส์ช่วงค่ำวันที่ 16 ต.ค. 66 ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย 

ทางการเบลเยียมได้ยกระดับการเตือนภัย ก่อการร้ายในภูมิภาคบรัสเซลส์ เป็นระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น ส่วนในภูมิภาคอื่นเป็นระดับ 3 นอกจากนี้ได้ปิดทำการสถานที่ราชการหลายแห่ง ทั้งของ เบลเยียมและของสหภาพยุโรปในวันที่ 17 ต.ค. 66 และล่าสุดทางตำรวจเบลเยียมได้จับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 

1697535827000

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์ จึงขอแจ้งเตือนคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวไทยใน เบลเยียม หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนรวมตัวหนาแน่น อาทิ สถานที่แข่งขันกีฬา ห้างสรรพสินค้า เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะในกรุงบรัสเซลส์ และในการเข้าไปในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ สำหรับประชาชนที่อยู่นอกเขตกรุงบรัสเซลส์อาจงด หรือเลื่อนการเดินทางเข้ามายังกรุงบรัสเซลส์ หากไม่จำเป็น 

ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำของทางการเบลเยียม จนกว่าจะสถานการณ์จะคลี่คลาย ทั้งนี้ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการเบลเยียมอย่างเคร่งครัด 

นอกจากนี้ ตามที่ปรากฏข่าวตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. 66 ว่ามีการชุมนุมประท้วงเพื่อแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวต่อกรณีความขัดแย้งระหว่าง กลุ่มฮามาสกับ อิสราเอลในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เบลเยียมและลักเซมเบิร์ก สถานเอกอัครราชทูต จึงขอให้ คนไทยในทั้ง 2 ประเทศหลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมประท้วงหากไม่จำเป็น และใช้ความระมัดระวัง รวมถึงติดตามข่าวสารท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง และตรวจสอบเส้นทางก่อนออกเดินทาง ทั้งนี้กรณีคนไทยประสบเหตุฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน +32 470 859667 หรือทางเพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy Brussels ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส