ฮือฮา! หนุ่มหว่านแหหาปลา ได้ปลาลิ้นหมาหายาก เชื่อมาให้โชค

12 ต.ค. 66

ฮือฮา! หนุ่มหว่านแหหาปลาได้ "ปลาลิ้นหมา" หายาก เชื่อมาให้โชค ทั้งยังได้รับทะเบียนรถคันใหม่ในวันเดียวกัน จะนำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคงวด 16/10/66

11 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับ นายยงยุทธ สงวนนามสกุล อายุ 45 ปี ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งว่าพบปลาลิ้มหมาน้ำจืด ซึ่งเป็นปลาที่พบเห็นได้ไม่บ่อยนัก

เมื่อไปถึงนายยงยุทธได้นำปลาลิ้นหมาที่เลี้ยงไว้ในกะละมังมาให้ผู้สื่อข่าวได้ดู ซึ่งพบว่ามีลักษณะแบน ลายจุดสีน้ำตาล ขนาดความยาว 11 เซนติเมตร กว้าง 6 เซนติเมตร และยังดูสภาพสมบูรณ์แข็งแรง

ปลาลิ้นหมา

นายยงยุทธ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับหน่วยงานแห่งหนึ่ง และจะใช้เวลาหลังเลิกงานในช่วงเย็นไปจนถึงค่ำ ออกหาปลาตามบึงและคลองสาธารณะ เพื่อนำมาเป็นอาหารและขายเป็นรายได้เสริม

เมื่อช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมา ตนได้ออกไปหาปลาที่คลองชลประทานบริเวณประตูน้ำวัดหัวโป่ง ซึ่งผันน้ำมาจากแม่น้ำแม่กลอง โดยใช้แหเหวี่ยงลงไปในน้ำเช่นปกติ และไม่ได้คาดหวังว่าวันนี้จะมีโชคได้ปลา เนื่องจากในพื้นนี้ที่มีฝนตก ทำให้น้ำในคลองมีสีค่อนข้างขุ่น และมีตะกอนน้ำมาก

ปลาลิ้นหมา

แต่หลังจากที่หว่านแหไปสักพัก ลากแหขึ้นมาดู ปรากฏว่าสามารถจับปลาตะเพียน ปลาตะโกก และปลาหมูหินได้ ระหว่างที่เตรียมแหอยู่นั้น สายตาของตนก็บังเอิญเหลือบไปเห็นวัตถุบางอย่างอยู่ที่บริเวณพกของแห มีลักษณะคล้ายใบไม้สีน้ำตาล กระดุกกระดิกไปมา ตนจึงหยิบขึ้นมาดู ก็พบว่าเป็นปลาลิ้นหมาน้ำจืด จึงนำปลาดังกล่าวใส่ถังที่มีน้ำสะอาด แล้วรีบเก็บข้าวของกลับบ้าน

ปลาลิ้นหมา

สำหรับการพบปลาลิ้นหมาน้ำจืดในครั้งนี้ โดยส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะบ่งบอกว่าแม่น้ำแม่กลองได้ฟื้นคืนกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง เนื่องจากปลาดังกล่าวจะอาศัยอยู่ในแหล่งน้ำที่สะอาด ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ตนได้พบเห็นปลาดังกล่าว เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา

ปลาลิ้นหมา

นอกจากนี้ ตนยังเชื่อว่าปลาลิ้นหมานี้จะให้โชคกับตนอีกด้วย เนื่องจากในช่วงบ่ายวานนี้ ก่อนออกไปหาปลา ตนได้รับทะเบียนรถป้ายขาวของรถจักรยานยนต์คันใหม่มา ซึ่งเป็นเลข 3634 ซึ่งตั้งใจว่าจะนำไปเสี่ยงโชคหวังรับทรัพย์ก้อนโต ส่วนปลาดังกล่าวหากมีใครสนใจก็ยินดีขายให้ เนื่องจากตนเลี้ยงปลาชนิดนี้ไม่เป็น

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส