“โฆษกรัฐบาล”โยน“รองเลขานายกฯ”โชว์ใบเสร็จลูกสาวนายกบินอเมริกา

26 ก.ย. 66

“โฆษกรัฐบาล” โยน “นัทรียา-รองเลขานายกฯ” เปิดเผยใบเสร็จบิลพา ลูกสาว-คนนอกร่วมคณะนายกฯเหมาการบินไทย 30 ล้านร่วมคณะประชุมยูเอ็น หลัง “ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบ

วันที่ 26 ก.ย. 66 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมยื่น ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี กรณีนำลูกสาว รวมถึงบุคคลที่ไม่ใช่ข้าราชการและผู้สื่อข่าวเอกชน ร่วมคณะและนั่งเครื่องบินเช่าเหมาลำกว่า 30 ล้านบาท ไปประชุมที่สหรัฐอเมริกา ด้วยว่า จากที่ตนร่วมคณะไปด้วยคิดว่าทุกคนเป็นผู้เกี่ยวข้องหมด ส่วนคนที่วิจารณ์ สำนักนายกฯ มีหลักฐานทั้งหมด เป็นไปตามคำชี้แจงของ นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทุกประการ ส่วนใครจะร้องเรียนก็ถือว่าเป็นสิทธิ์

ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่า การเดินทางไปครั้งนี้ประเทศไทยได้ประโยชน์ ส่วนเรื่องที่คนหยิบยกมาเล่นนั้นมองว่าเป็นเรื่องปลีกย่อยมากและเป็นเพียงแค่กระพี้

เมื่อถามว่า หลักฐานรวมถึงใบเสร็จลูกสาวของลูกสาวนายกฯ และผู้ไม่เกี่ยวข้องจะสามารถเปิดเผยได้เมื่อไหร่ นายชัย กล่าวว่า นางสาวนัทรียา ได้แจ้งกับตนว่าเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเปิดเผยสู่สาธารณะหรือไม่เป็นความรับผิดชอบของนางสาวนัทรียา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม