"ไอติม" ลั่น ก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ

24 ก.ย. 66

ไอติม’ลั่น ‘ก้าวไกล’ เป็นฝ่ายค้านที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศ  เดินหน้า 4 ปีทลายมายาคติ 5 ข้อ สู้ 2 สมรภูมิกฎหมาย-ความคิด 

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 66 ในช่วงเย็น ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง นายพริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวในเวที “ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน” ตอนหนึ่ง ว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่มายืนบนเวทีในวันนี้  เพราะได้รับมอบหมายจากพรรคให้มานำเสนอแผนการทำงานของพวกเราในสภาต่อหน้าเจ้าของพรรค คือสมาชิกที่อยู่ในที่นี้และทั่วประเทศ พรรคเราจะมีเจ้าของถึง 7 หมื่นกว่าคน เพราะความฝันและความเชื่อที่พวกเรามีตรงกัน หากให้ตนสรุปหนึ่งประโยค การเดินทางของพรรคก้าวกล ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา คือการคิดและทำในสิ่งที่ไม่มีใครคิดว่าเราทำได้ ซึ่งเราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้งอันดับหนึ่งของประเทศ 

นายพริษฐ์ กล่าวว่า หวังว่า 4 ปีข้างหน้าจะเป็น 4 ปีที่เรามาพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเป็นฝ่ายค้านก็สามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้  โดยมีกลไกการทลายมายาคติใน 5 ประเด็น  คือ 1.การผลักดันชุดกฎหมายเปลี่ยนประเทศ ผ่านกลไกสภาฯ ตนต้องยืนยันว่าเป้าหมายของการผลักดันกฎหมายของก้าวไกล คือการพยายามสร้างความเปลี่ยนแปลงใน 2 สมรภูมิ  คือสมรภูมิทางกฎหมาย และสมรภูมิทางความคิด เป็นสมรภูมินอกสภาถึงแม้จะแพ้โหวตในสภา แต่จะเป็นการเพิ่มแนวร่วมที่เห็นด้วยกับเรา และผลักดันกฎหมายต่างๆ ต่อไปได้ 2.ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงผ่านกลไกกรรมาธิการ 3.ผลักดันข้อบังคับสภาก้าวหน้า เพื่อยกระดับสภาฯ ต่อไป และ 4.การพัฒนาเป็นฝ่ายค้านสร้างสรรค์ ที่มีข้อเสนอสำหรับทุกปัญหา 5. เพิ่มบทบาท สส.ทุกคนให้เป็นแชมเปี้ยนในเชิงประเด็น โดยแบ่งการทำงานของ สส.ทั้งบัญชีรายชื่อ และสส.เขต เป็น 15 กลุ่ม ตามรายประเด็น

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า บางคนอาจมองฝ่ายค้านด้วยการดูแคลน แต่สำหรับตนฝ่ายค้านเป็นบทบาทที่ขาดไม่ได้ในระบอบประชาธิปไตย เพื่อตรวจสอบและเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชน  แต่ก็ไม่ใช่ว่าพรรคก้าวไกลตั้งเป้าเป็นฝ่ายค้านตลอดชีวิต อยากให้พวกเราภูมิใจที่เป็นฝ่ายค้านที่แบกความหวังของประชาชนทั้ง 14 ล้านคนทั่วประเทศ หากเราใช้ทุกเวลา 4 ปีในสภาอย่างคุ้มค่าก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้อย่างแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม