"อาร์ต พศุตม์" ซัดกลับคู่กรณี มารยาททางสังคม ลั่นให้อภัย ถึงขั้นสวดมนต์ภาวนาแล้ว !

19 ก.ย. 66

จากดราม่าปม "อาร์ต พศุตม์" ออกมาเปิดปมในใจ 17 ปี เคยถูกเพื่อนนักแสดงอักษรย่อ ก. แทงข้างหลัง ต่อมา "หมอก้อง สรวิชญ์" ออกมายอมรับว่าอาจเป็นตนเพราะรายละเอียดเดาได้ไม่กี่คน ลั่นมีบุคคลที่ 3 ทำให้ผิดใจ !

ล่าสุด "อาร์ต พศุตม์" ให้สัมภาษณ์สื่อว่า "เอาจริงๆ ผมก็ไม่ได้พูดนะว่าเป็นใคร ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว มีแต่ชาวเน็ตทั้งนั้นเลยนะที่พูด แต่ถ้าเกิดเขาออกมาพูดเองว่าเป็นเขา ยอมรับเรื่องนั้น ก็โอเคที่ยอมรับเรื่องนั้น"

"แต่เราก็แอบบอกเป็นกลางๆ เป็นมารยาททางสังคมแล้วกัน เห็นเขาพูดว่าทำไมไม่ยกหูโทรเคลียร์ มารยาททางสังคม สมมติว่า มีคนขายหมูกรอบแล้วไม่อร่อย เราควรจะโทรไปบอกเขาว่า มันอร่อยเว้ย ของอาร์ตมันอร่อยนะ ไม่ใช่เรารอให้เขาโทรมาถามว่าหมูกรอบอาร์ตมันอร่อยหรือเปล่าวะ มันเป็นการแก้ตัวให้เขา มันพูดในสิ่งที่ไม่รู้จริง มันไม่ควรรอให้โทรมาบอกว่าอันนี้มันมีเพจปลอม นี่คือมารยาททางสังคมเฉยๆ"

เรื่องเมื่อ 10 ปีก่อนใช่เรื่องสัญญากับช่อง3 ไหม ?

"ไม่ใช่ครับ เรื่องสัญญาทางชาวเน็ตต่างๆ โยงไปหา เอาเป็นว่าที่ผมพูดในรายการพี่วู้ดดี้ เป็นที่ทำงานเก่า ผมเลี่ยงคำว่าช่อง 3 เพราะผมยังเคารพและรักช่อง 3 อยู่ ผมยังพูดตลอดว่าไม่มีช่อง 3 ไม่มี อาร์ต พศุตม์ ไม่มีพี่กอบสุข ไม่มีอาร์ต พศุตม์ ผมก็ยังรักและเคารพผู้ใหญ่ช่อง3 อยู่ อย่าเพิ่งเข้าใจผิด อย่าว่าเขา เขาอาจจะรับสารมาจากพนักงานบางคน หรือศิลปินบางคนแค่นั้น ทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่มีสมรรถภาพทางการแสดงที่พอจะรับงาน ณ ตรงนั้นได้"

"และวันที่ผมออก ผมก็บอกว่า ผมขอออกมาหาประสบการณ์ข้างนอก ณ วันนี้ผมออกมา 5 ปี ผมว่าผมพิสูจน์ให้เห็นแล้วนะ ว่าเด็กที่มาจากช่อง3 ไม่เคยโดนว่าเรื่องการทำงาน ไม่เคยโดนว่าเรื่องการมาสาย ผมออกมาจากช่อง3 ผมได้รางวัลโทรทัศน์ทองคำ 1 รางวัล ดาราสนับสนุนชาย จากเรื่องเนื้อในของพี่ฉอด (สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา) อันนี้ผมทำให้เห็นแล้วว่า คนที่มาจากช่อง 3 อย่างอาร์ต พศุตม์ไม่เคยทำความเสียหายให้กับช่อง และผมก็ยังรอวันที่ช่อง 3 เรียกผมกลับไปทำงาน และผมออกมาหาประสบการณ์ให้แล้ว"

คาใจไหม เรื่องที่ "หมอก้อง" พูดว่ายังไม่หมดสัญญาไปเล่นได้เหรอ ?

"ไม่คาใจ ก็อย่างที่บอกว่าถ้าการเป็นเพื่อนกัน ยกหูโทร หรือ ณ ตอนนั้นไม่ได้เห็นว่าเราเป็นเพื่อน ก็เลยไม่ได้โทรหา มันต้องคิดทั้งสองแง่นะ"

"ทำไมถึงไม่โทรหา หรือไม่ได้ยินมา บอกเป็นเพื่อนกันแล้วทำไมไม่โทร แต่ทั้งหมดต้องบอกว่าอยากจะพูดให้คนที่พูดถึงผมแล้วกัน ผมก็ไม่ได้บอกว่าเป็นใครนะ ผมให้อภัย คือตอนนี้สวดมนต์ภาวนาแล้ว ให้อภัย แต่แค่อยากบอกให้รู้ว่าว่าคนที่ชื่ออาร์ต พศุตม์เขาไม่ได้เซ่อ ไม่ได้ซ่า ไม่ได้โง่ในสิ่งที่คุณพูดถึงเราแม้ว่าเราไม่ได้ยิน"

"ผมเก็บเรื่องนี้มาไม่ได้อยากทำร้ายใคร ไม่ได้อยากทำร้ายทั้งเพื่อนหรือใครทั้งนั้นที่พูดถึงผม แต่อยากให้รู้ว่าปากที่เราพูดออกไปมันเป็นนาย คนพูดไม่จำหรอก ว่าพูดอะไรไปบ้าง เขาอาจจะจำได้แค่นั้นก็ได้ แต่ในสิ่งที่เขาพูด คนฟังมันจำ"

"และมันไม่ได้มีแค่บุคคลที่3 มันมี 4 5 6 7 8 เขาไปนัดกันพูดมาเหรอ นั่นคือสิ่งที่อยากจะบอกคนที่พูดถึงผม ผมก็ยังไม่ได้บอกนะว่าเป็นใคร (ยิ้ม) แต่ให้อภัย และอย่าไปสร้างเวรสร้างกรรมแบบนี้กับใครอีก"

screenshot-2023-09-19-111505

วันนี้ "หมอก้อง" ยังเป็นเพื่อนอยู่ไหม ?
"เพื่อนผมเยอะนะ มีหลายประเภท อยากไปเที่ยวกับเพื่อนคนนี้ แต่ถ้าเพื่อนคนนี้กินเหล้าเมาหาเรื่อง ก็จะไม่เป็นเพื่อนเที่ยว แต่ถ้าคนนี้กินเหล้าแล้วสนุกเฮฮา ก็จะเป็นเพื่อนเที่ยว แต่ถามว่ายังเป็นเพื่อนอยู่มั้ย ก็เพื่อน (ยิ้ม) เพื่อนร่วมวงการไงครับ"

"หมอก้อง" โทรหาบ้างไหม ?
"ไม่โทรหามา 13 ปีได้แล้วมั้ง งงอยู่เหมือนกันว่าไม่อยากโทรหรือยังไง ไม่เข้าใจ"

หลังจากนี้ยังเจอกันได้ไหม ?
"ไม่มีปัญหาครับ ผมบอกแล้วว่าอโหสิให้คนที่พูดถึงผม แต่อย่าไปสร้างเวรสร้างกรรมแบบนี้กับใครอีกนะ มันไม่ดี"

ที่เราโพสต์ว่าอย่าแถ ?
"ก็ไม่รู้หรอก เวลาใครทำอะไรผิดก็ชอบโยน อ่านเห็นพอดี ไม่ได้แซะใคร ใครจะแซะที่ไหน ไม่มี๊"

อยากให้จบยังไง ?
"จบแล้วครับ ผมบอกแล้วว่าอโหสิกรรมให้ทุกอย่างเลย แต่อย่าก่อกรรมกันอีกแล้วกัน ไม่ใช่แค่กับผมนะ กับทุกคนเลย อย่าทำแบบนี้อีก เราก็เห็นเพื่อนเรายังไปคอมเมนต์คนนั้นคนนี้ อย่าใช้ความสนิทคอมเมนต์อะไรคนอื่นเขา ให้เกียรติเขานิดหนึ่ง จะเล่นหรือจะอะไร อันนี้เราเห็นข่าว เราก็เลยเตือนในฐานะเพื่อนในวงการคนหนึ่งเท่านั้นเองครับ"

screenshot-2023-09-19-111425

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส