อุทาหรณ์! ฟอร์มูล่าม้งเบรกไม่อยู่ เทกระจาดทำ 3 แม่ลูกเจ็บ

25 ส.ค. 66

อุทาหรณ์! ฟอร์มูล่าม้งเบรกไม่อยู่ เทกระจาดทำ 3 แม่ลูกเจ็บ ชาวเน็ตแห่ห่วงใย "รู้สึกว่ามันเป็นอันตรายมาก อย่าหาเล่นนะคะแบบนี้"

วันที่ 25 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น Tiktok ชื่อ “เจ๊แอร์ บางพลี” โพสต์ข้อความว่า “ดูให้จบ โคตรเจ็บ อย่าได้หาทำ” พร้อมกันนี้ได้โพสต์คลิปวีดีโอตนเองขับรถฟอร์มูล่าม้ง โดยมีเด็กผู้ชายซ้อนท้าย 2 คน และได้เลื่อนลงเนินมาด้วยความเร็ว แต่คนขับไม่สามารถบังคับทิศทางได้ ชนเข้ากับต้นไม้อย่างจัง

ทำให้ทั้ง 3 คน กระเด็นตีลังกาไปคนละทิศละทางกระแทกพื้นอย่างแรง ปรากฏว่าหลังจากโพสต์ไปไม่ถึง 1 วัน มีผู้เข้ามาชมคลิปดังกล่าวกว่า 3.6 ล้านครั้ง พร้อมทั้งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกว่า 5,000 ความคิดเห็น ระบุว่า “บังคับรถไม่ไหว ก็ไม่ควรพาเด็กเล่นนะคะ ดีแค่ต้นไม้,ทำไมรู้สึกไม่ขำ รู้สึกว่ามันเป็นอันตรายมากกว่า อย่าหาเล่นนะคะแบบนี้,น่าจะเจ็บหนักเลยนะครับแบบนี้,จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประสบภัย,โอ๊ยย โอ้ยเลือด ได้ยินน้องพูดเป็นยังไงบ้างคะ,โห อันตราย น่าจะเจ็บมากๆ”

อุทาหรณ์

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของ Tiktok  รายดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.จุฑาภรณ์ สงวนนามสกุล พนักงานบริษัทจำหน่ายรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ตนและครอบครัวได้ไปเที่ยวพักผ่อนที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ หนึ่งในนั้นคือทุ่งกันหันลม และรถนำเที่ยวได้พาไปชมสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งจุดเล่นฟอร์มูล่าม้ง

ตอนแรกลูกชายของตนอยากจะเล่นและขับเอง แต่ตนเกรงว่าลูกจะบังคับรถไม่ได้และเป็นอันตราย จึงขอขับเองโดยให้ลูกชายทั้ง 2 คน นั่งอยู่ด้านหลัง โดยก่อนขับเจ้าหน้าที่ได้แนะนำการบังคับรถในการเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา รวมทั้งการเบรก

ฟอร์มูล่าม้ง

เมื่อถึงเวลาขับจริง ๆ ซึ่งเป็นทางลงเนิน ประกอบกับคนในรถทั้ง 3 คน มีน้ำหนักมาก ทำให้รถไหลลงมาด้วยความรวดเร็ว ตนพยายามเบรกและควบคุมรถ แต่ก็เอาไม่อยู่ ด้วยความตกใจ ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้แต่กรีดร้อง จนกระทั่งรถพุ่งไปชนต้นไม้ที่อยู่ด้านข้าง จนกลิ้งไปคนละทิศละทาง ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกายทุกคน หลังจากกลับบ้านจึงได้นำคลิปมาโพสต์เพื่อความสนุกสนาน ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก

สำหรับรถฟอร์มูล่าม้งนั้น เป็นเครื่องเล่นของชาวไทยภูเขา และได้นำมาจัดไว้บริการให้นักท่องเที่ยวได้ขับลงเนินเพื่อความสนุกสนาน เป็นรถไม้ล้อเลื่อน บังคับเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาโดยการใช้เท้ายันไปที่แกนล้อ และใช้มือดึงคล้ายเบรกมือเวลาจะเบรกหรือชะลอรถ

 

@airlovelove72 #เข้าค้อ #เที่ยว #ท้องฟ้า⛅🌈 #เจ็บที่ยังรู้สึก #ทุ่งกันหังลม ♬ เสียงต้นฉบับ - เจ้แอร์ บางพลี

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส