“ทักษิณ” ถึงไทยแล้ว

22 ส.ค. 66

"ทักษิณ" เดินทางถึงประเทศไทยแล้วครั้งแรกในรอบ 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วครั้งแรกในรอบ 17 ปี โดยเดินทางมาด้วยเครื่องบินส่วนตัว ลงที่บริเวณริงไซด์ ของอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคล หรือ MJets โดยเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 09.01 น. เมื่อมาถึงได้มีรถไปรับที่เครื่องบินส่วนตัว จากนั้นในเวลา 09.26 น. อดีตนายกทักษิณได้เดินออกมาด้านหน้าอาคารผู้โดยสารส่วนตัว โบกมือทักทายมวลชนที่มารอรับด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ก่อนจะนำพวงมาลัยกราบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี แล้วเดินกลับเข้าไปภายในอาคาร ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวไปศาลฎีกา 

โดยเมื่อนายทักษิณ เดินทางกลับประเทศไทยเพื่อขอรับโทษตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ต่อจากนี้จะถูกนำตัวไปที่ศาลฎีกา ในเวลาประมาน 10.30 น. จากนั้นจะพาตัวเข้าสู่ห้องพิจารณาคดี

 

 

ซึ่งห้องดังกล่าวจะอนุญาตให้เพียงฝ่ายโจทก์และญาติของจำเลยเท่านั้นที่จะสามารถเข้าห้องพิจารณาได้ จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปร่วมรับฟังเด็ดขาด  เนื่องจากมาตรการการรักษาความปลอดภัย




09.01 น. เครื่องบินส่วนตัวของอดีตนายกทักษิณ ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง
09.26 น. อดีตนายกทักษิณ ปรากฏตัวต่อสื่อมวลชนครั้งแรก และก้มลงกราบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี หน้าอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคล สนามบินดอนเมือง
10.18 น. อดีตนายกทักษิณเดินทางถึงศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง บริเวณสนามหลวง กรุงเทพมหานคร
11.25 น. อดีตนายกทักษิณถูกคุมตัวถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม