รางวัลแห่งความดี ป้ากวาดถนนเก็บทอง 10 บาทคืนเจ้าของ จ่อขยับเป็นพนักงานเทศบาลแล้ว

16 ส.ค. 66

"ป้าแหม่ม" ลูกจ้างกวาดถนนเก็บทอง 10 บาทคืนเจ้าของ สุดปลื้มเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เตรียมเลื่อนระดับให้เป็นพนักงานเทศบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี นางราตรี ชุมวงค์ หรือป้าแหม่ม อายุ 55 ปี ลูกจ้างกวาดถนนของกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เก็บทองคำรูปพรรณหนักเกือบ 10 บาท ได้ที่หน้าห้องพัก อาคารพาณิชย์ ถนนตั้งใจพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ แล้วนำไปลงบันทึกประจำวันเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งมีเจ้าของมาติดต่อขอรับทองคืนตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมากโดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา

1692171366673

ล่าสุด ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้มอบประกาศเกียรติคุณให้แก่นางราตรี ชุมวงค์ หรือป้าแหม่ม และนายชัยรัตน์ มิคะนุช เจ้าของร้านครัวลุงเอ้ ซึ่งได้ให้คำแนะนำและพาป้าแหม่มนำทองไปลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พร้อมกันนี้ นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ยังได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 5,500 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ป้าแหม่ม พร้อมเตรียมที่จะพิจารณาเลื่อนระดับจากลูกจ้างโครงการเป็นพนักงานของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และนอกจากนั้นพุทธสมาคมจังหวัดเพชรบูรณ์ยังได้สมทบมอบเงินอีกจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ป้าแหม่มอีกด้วย

1692171242801

ดร.เสกสรร นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์เปิดเผยว่า หลังจากคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ทราบข่าวก็ได้ส่งตัวแทนของเทศบาลไปร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบทองคืนให้กับเจ้าของ และที่ประชุมสภาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ได้มีการพิจารณาความดีความชอบของป้าแหม่ม ซึ่งเดิมเป็นพนักงานจ้างโครงการหรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นลูกจ้างรายวันและมีสัญญาจ้างปีต่อปี จึงได้พิจารณาหาแนวทางที่จะปรับเปลี่ยนเลื่อนระดับจากพนักงานจ้างโครงการเป็นพนักงานจ้างทั่วไป ซึ่งมีสวัสดิการและค่าตอบแทนมากกว่าลูกจ้างโครงการ แต่ทั้งนี้ต้องรอให้มีการเกษียณอายุของพนักงานจ้างทั่วไปรายอื่นในเดือนกันยายน 2566 เสียก่อน

1692171301910

ด้านป้าแหม่ม เปิดเผยว่าตนไม่คิดว่าการเก็บทองและมอบคืนให้เจ้าของในครั้งนี้จะส่งผลต่อชีวิตของตนเอง ไปที่ไหนก็มีแต่คนทักทายให้กำลังใจ รวมทั้งเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์โดยท่านนายกเสกสรรก็เตรียมที่จะเลื่อนระดับให้เป็นพนักงานทั่วไปของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งการกระทำของตนเองในครั้งนี้เพียงเพื่ออยากจะนำทองไปคืนให้เจ้าของเท่านั้นไม่คิดว่าจะได้รับการชื่นชมมากมายเช่นนี้เลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส