รวบ "ต๋อมถังแก๊สไร้เงา" ลักหมดไม่สนแก๊สใคร จอด ยก บิด หลบทุกแยก แทรกทุกซอย

11 ส.ค. 66

สืบนครบาล รวบ "ต๋อมถังแก๊สไร้เงา" ลักหมดไม่สนแก๊สใคร จอด ยก บิด หลบทุกแยก แทรกทุกซอย พร้อมทรัพย์สินอื่นๆ พ่อค้าแม่ค้าเมืองนนท์เดือดร้อนไปทั่ว

จากกรณีตำรวจได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลว่ามีคนร้ายก่อเหตุตระเวนลักถังแก๊ส โดยคนร้ายก่อเหตุ มาไวไปไว จอด ยก บิด หลบทุกแยกแทรกทุกซอย หนำซ้ำมีที่อยู่ไม่เป็นที่ หาตัวจับยาก แม้มีกล้องวงจรปิดจับตาแทบทุกหย่อมหญ้า แต่ก็หายไปได้โดยไม่ทิ้งร่องรอย สร้างความวุ่นวายกับประชาชนไปทั่วโดยเฉพาะพ่อค้า แม่ค้า

ตำรวจจึงวางแผนจับกุม ด้วยการไล่กล้องวงจรปิด เส้นทางเกิดเหตุ-หลังเกิดเหตุ และการสอบถามจากพยานแวดล้อม ประสานแผนประทุษกรรม กับ สภ.พื้นที่ใกล้เคียง จนสืบทราบตำหนิรูปพรรณคนร้ายและยานพาหนะในการก่อเหตุว่าตรงกัน รวมทั้งตรวจสอบร้านขายแก๊สในพื้นที่ พบว่ามีลูกค้าที่นำถังแก๊สมาขายที่ร้านแก๊ส ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกันกับผู้ก่อเหตุ และร้านได้ถ่ายบัตรประชาชนไว้ เมื่อตรวจสอบ พบว่าเป็นบุคคลซึ่งมีหมายจับข้อหาลักทรัพย์ ของ สภ.บางศรีเมือง เนื่องจากเส้นทางหลบหนีไม่มีกล้องวงจรปิด ในระยะที่ต่อเนื่องกัน จนพบว่าคนร้ายได้เดินทางเข้าไปใน ซอยวัดโมลี ซึ่งคาดว่าคนร้ายได้พักอาศัยอยู่ในซอยดังกล่าว

1691747305399

ต่อมาจึงได้จัดชุดเฝ้าจุดซุ่มดู ผู้ต้องหา ตั้งแต่ระยะเวลา 04.30 น. โดยระหว่างที่เฝ้านั้น ได้แบ่งกำลังอีกชุดหนึ่ง เข้าค้นหารถจักรยานรถที่ใช้ก่อเหตุภายในซอย และพบจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่หน้าห้องพักภายในซอย จนกระทั่งเวลา 08.30 น. พบผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากห้องเช่าภายในซอย จึงได้ติดต่อสอบถามเจ้าของห้องและให้ดูภาพถ่ายคนร้าย พบว่าเป็นคนเดียวกันเพิ่งมาขอเช่าห้องได้ 7 วัน จึงได้วางสายซึ่งอยู่ตรงข้ามกับห้องพัก ให้ส่งข่าวหากผู้ต้องหากลับเข้ามา จนกระทั่งสายข่าวแจ้งมาว่าผู้ต้องหากลับเข้ามาแล้ว จึงเข้าทำการจับกุมตัว ซึ่งพบว่าผู้ต้องหารายนี้มีการก่อเหตุอย่างต่อเนื่องและหลายท้องที่ อีกทั้งรถจักรยานยนต์ก็เป็นรถที่ถูกลักมาจากพื้นที่ปากคลองรังสิต

1691747330027

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล้าวหา ตำรวจจึงข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรืรพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม" และได้บันทึกตรวจยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุจัดทำรายงานรายงานสืบสวนต่อพื้นที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส