สลดรับวันแม่!พบทารกแรกเกิดถูกโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา

10 ส.ค. 66

สลดรับวันแม่!พบทารกแรกเกิดถูกโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา

 

เมื่อเวลา 09:30 น วันที่ 10 สิงหาคม 2566 ร.ต.ท.คุณากร คำศรี รอง สว.สอบสวน สน.บวรมงคลได้รับแจ้งเหตุพบศพเด็กทารก ลอยน้ำเจ้าพระยา ช่วงท่าน้ำวัดราชาธิวาส ซอยสามเสน 9 แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และ กองพิสูจน์หลักฐาน

 

ที่เกิดเหตุเป็น ท่าน้ำวัดราชาธิวาส เจ้าหน้าที่พบศพทารก เพศชาย มีสายสะดือ ยังติดอยู่ที่ตัว ลอยอยู่บริเวณโป๊ะท่าเทียบเรือ ในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลใดๆ

จากการสอบถาม นางมรกต สุจินตหิรัญ คนที่พบศพคนแรก เล่าว่า มาออกกำลังกายในช่วงเช้าทุกวัน สังเกตพบวัตถุบางอย่างลอยอยู่ในน้ำ ตอนแรกคิดว่าลูกตาลลอยอยู่ในน้ำ พอมองไปสักพักก็พบว่ามีตามีจมูกมีปาก หน้าจะไม่ใช่ลูกตาล เลยไปตามคนที่อยู่แถวนั้นอีกคนมาช่วยกันดู พอดูเสร็จก็ยังไม่แน่ใจ ไปตามอีกคนมาดูอีก พอเริ่มลอยมาใกล้ก็มองเห็นชัดว่าเป็นเด็กทารกแน่ๆ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะให้ฝ่ายสืบสวนออกติดตามหาตัวแม่ใจยักษ์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในส่วนศพเด็กทารกทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้นำร่างส่งชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต.

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส