ช่างก่อสร้างหิ้วถังเหรียญเงินออมกว่า 2 ปี ซื้อทองให้เมีย

9 ส.ค. 66

โมเมนต์ประทับใจ! ช่างก่อสร้างหิ้วถังเหรียญเงินออมกว่า 2 ปี ซื้อทองให้เมีย เมียเผยยึดคติมีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท เห็นคุณค่าของเงินจากน้อยก็สามารถมีมากได้

9 ส.ค.2566 ภาพจากกล้งวงจรปิด บริเวณหน้าร้านทองทองสยามเยาวราช ในตำบลหนองชาก จับภาพชายวัยกลางคน หิ้วถังสีออกมาจากรถกระบะ เดินเข้ามาภายในร้านทอง พร้อมภรรยาที่เดินตามหลัง โดยสามีได้ใช้แขนด้านขวาหิ้วกระป๋องด้วยอาการที่แสดงถึงความหนักจากสิ่งของที่อยู่ภายใน จากนั้นได้ช่วยกันหยิบเอาเงินเหรียญมาวางบนเคาเตอร์ร้านทอง ให้เจ้าของร้านและพนักงานช่วยกันนับ โดยเหรียญที่บรรจุอยู่ในถังนั้นนำมาเพื่อซื้อทองคำ

ออมเงิน

ผู้สื่อลงพื้นที่ไปยังร้านทองสยามเยาวราช ตลาดหนองชาก ได้พบกับนายไพโรจน์ โมรขาว อายุ 53 ปี กับนางไสวลิน กัดงาม อายุ 48 ปี สองสามีภรรยาที่กำลังยืนดูพนักงานร้านทองนับทั้งเหรียญ ที่ตนเองนับใส่ถุงพลาสติกมาแล้ วด้วยท่าทางใจจดใจจ่อ กระทั่งนับจนหมดปรากฏว่าเป็นจำนวนเงิน 29,300 บาท จากนั้นจึงนำเอาแบงก์ 1,000 บาท มาสมทบเพิ่มจนครบ 66,600 บาท เพื่อซื้อทองคำน้ำหนัก 2 บาท

ซื้อทอง

จากการสอบถามนายไพโรจน์ (สามี) เล่าว่าตนเองมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง รับงานเล็กๆ น้อยๆ ตามแต่คนจะจ้าง วันนี้เดินทางมาจากอำเภอเมืองสระบุรี มาตามหมอนัด โดยเป็นคนไข้ประจำอยู่ที่ศูนย์แพทย์สิริกิตร์ ขับรถมุ่งหน้าเข้ามาที่ร้านทองแห่งนี้ เพื่อซื้อสร้อยข้อมือให้ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก โดยนำเงินเหรียญที่เก็บรวบรวมเอาไว้นาน 2 ปี เนื่องในโอกาสวันพิเศษที่จะถึงนี้ 12 สิงหาคม ตนได้ดูจากข่าวว่าทางร้านทองแห่งนี้รับเหรียญ และใจดีเป็นกันเองกับลูกค้า จึงนำที่เก็บสะสมมาซื้อทองให้ภรรยาสุดที่รักซึ่งตรงกับวันที่ 8 เดือน 8 ปี 66

ซื้อทองให้เมีย

ส่วนนางไสวลินกล่าวด้วยใบหน้าที่มีแต่รอยยิ้มว่า ทราบว่าทางร้านทองร้านนี้รับเหรียญ เพราะเคยเห็นในข่าว ก็เลยตัดสินใจนำเหรียญที่ช่วยกันเก็บสะสมกับสามี เอาใส่ในถังสีพลาสติกเพื่อมาซื้อ ประกอบกับสามีมาพบแพทย์ตามนัดก็ประจวบเหมาะ ส่วนตัวชอบในการให้บริการของเจ้าของร้าน และพนักงาน จึงเดินทางแวะมาซื้อทองก่อนที่จะมาพบแพทย์ สำหรับตนเองแล้วยึดคติมีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท หมั่นอดออมเห็นคุณค่าของเงินจากน้อยก็สามารถมีมากได้

ส่วนนางสาววันเพ็ญ แซ่ตั๊ง อายุ 45 ปี เจ้าของร้านทองกล่าวว่า เห็นรถจอดหน้าร้านทอง ทางฝั่งพี่ผู้ชายเดินหิ้วถังพลาสติกด้วยท่าทีที่หนักเดินตัวเอียงเข้ามาในร้าน และแจ้งกับตนว่านำเหรียญมาซื้อทอง ก็รู้สึกยินดีให้พนักงานขายของทางร้านช่วยกันนับเหรียญที่ห่อมา ลักษณะเหมือนแหนมตุ้มน่ารัก จนครบมีจำนวนทั้งสิ้น 29,300 บาท และทางฝั่งพี่สุภาพสตรีได้นำเงินมาสมทบเพื่อสร้อยข้อมือน้ำหนัก 2 บาท รู้สึกประทับใจฝ่ายสามีแจ้งว่าซื้อให้ภรรยาเนื่องในวันแม่ของลูก

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส