“เลี้ยงเม็ดมะม่วง” แทนหมา-แมว เทรนด์ใหม่วัยรุ่นจีน

2 ส.ค. 66

 

“เลี้ยงเม็ดมะม่วงเทรนด์ใหม่วัยรุ่นจีน จับแต่งตัว แปรงขนตามใจชอบ ไม่สิ้นเปลืองเหมือนเลี้ยงหมา-แมว ขณะที่ชาวเน็ตหวั่นเป็นสัญญาณปัญหาทางจิต 

วันที่ 2 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเกิดกระแสนิยมใหม่ในกลุ่มวัยรุ่นของประเทศจีน ที่หันมาเก็บเม็ดมะม่วงไว้ หลังจากรับประทานมะม่วงหมดแล้ว 

จากนั้นนำมาทำความสะอาด แปรงขน และตกแต่งในรูปแบบต่างๆ ตามใจชอบ ดูแลอย่างดี เลี้ยงไว้เช่นเดียวกับการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงทั่วไปตามเทรนด์ใหม่ ถ้าต้องการเลี้ยงเม็ดมะม่วงให้ดี จะต้องมีการตั้งชื่อให้ แปรงขนให้มันทุกวัน และพาออกไปเดินเล่นด้วย 

“เลี้ยงเม็ดมะม่วง” เทรนด์ใหม่วัยรุ่นจีน

โดยผู้เลี้ยงจำนวนมากโพสต์ภาพ และเรื่องเล่าบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ ของจีนเป็นไดอารี่เล่าประสบการณ์ ขณะที่อีกหลายรายเขียนบทความแนะนำการเลี้ยงเม็ดมะม่วงอย่างถูกวิธีและเคล็ดลับต่างๆ เช่น การทำให้ขนของเม็ดมะม่วงฟูนุ่ม ตลอดจนแฟชั่นการแต่งตัวให้เม็ดมะม่วงที่เลี้ยงไว้ 

ทั้งนี้สื่อมวลชนจีนชี้ว่า นี่อาจเป็นผลต่อเนื่องมาจากเทรนด์ก่อนหน้านี้ คือการเลี้ยง “สุนัขกระดาษ” ซึ่งทำจากกระดาษแข็ง เอาไว้เป็นเพื่อนแก้เหงาในช่วงที่โรคโควิด-19 ระบาด และมีการล็อคดาวน์พื้นที่ 

“เลี้ยงเม็ดมะม่วง” เทรนด์ใหม่วัยรุ่นจีน

ผู้ที่เลี้ยงเม็ดมะม่วงเหล่านี้ให้ความเห็นว่า ข้อดีของมันคือไม่สิ้นเปลืองเหมือนเลี้ยงหมาแมวจริงๆ กระบวนการทำความสะอาดและแปรงขนให้เม็ดมะม่วงก็ให้ความเพลิดเพลินอย่างมาก เป็นความรู้สึกเดียวกันกับการลูบขนหมาขนแมว 

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตหลายคนแสดงความกังวลต่อเจ้าของเม็ดมะม่วงที่จริงจังกับการเลี้ยงมากเกินไป และให้ความเห็นว่านี่อาจเป็นภาพสะท้อนของสุขภาพจิตของคนหนุ่มสาวของจีน และการนำวัตถุที่ไม่มีชีวิตมาเลี้ยงแทนสิ่งมีชีวิตจริงๆ อาจเป็นสัญญาณของปัญหาทางจิตที่ซ่อนอยู่

 

ขอบคุณที่มา : dimsumdaily.hk

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม