สาว 'หูหนวก' เฉียบพลันหลังจูบแฟนหนุ่ม หมอเผยเจอยาก จูบแรงจนแก้วหูทะลุ

25 ก.ค. 66

สาวช็อก! สูญเสียการได้ยินหลังจากจูบกับแฟนหนุ่ม หมอคาด แฟนจูบที่หูแรงเกินไปจนทำให้แก้วหูทะลุ เผยมีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.66 ที่ผ่านมาเว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวชาวจีนจากเมืองฮุ่ยโจวมณฑลกวางตุ้ง ต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะสูญเสียการได้ยินหลังจากจูบกับแฟนหนุ่ม

ผลการตรวจจากแพทย์พบว่ามีเลือดที่แห้งแล้วติดอยู่ที่แก้วหูของเธอ และตรวจพบเพิ่มเติมว่าเธอมีอาการแก้วหูทะลุ

ผู้ป่วยหญิงรายนี้เล่าว่า ระหว่างที่เธอกำลังจูบกับแฟนหนุ่ม โดยแฟนหนุ่มได้จูบที่หูของเธอก่อนจะได้ยินเสียง "ป๊อป" ดังขึ้น และหลังจากนั้นเธอไม่ได้ยินเพียงอะไรอีกเลยจากหูทางด้านซ้ายของเธอ แต่จะได้ยินเสียง "บี๊บ" อย่างต่อเนื่องพร้อมกับอาการเจ็บเล็กน้อย

รองผู้อำนวยการแผนกศัลยกรรมออร์โธปิดิกส์ของโรงพยาบาล กล่าวว่า จากอาการของเธอคาดว่าแฟนหนุ่มน่าจะใช้แรงในการจูบหูของเธอมากเกินไป พร้อมกับอธิบายเพิ่มเติมว่า แก้วหูมีแนวโน้มที่จะทะลุได้เมื่อความดันบรรยากาศภายนอกเปลี่ยนแปลงกะทันหัน เช่น ในกรณีของการระเบิดและเสียงดังมาก ในทางทฤษฎี การดูดด้วยปากก็มีคุณสมบัติเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์แก้วหูทะลุระหว่างการจูบนั้นเกิดขึ้นได้น้อยมาก

นอกจากนี้ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกล่าวเสริมว่า "โดยปกติแล้ว แก้วหูจะหายได้เองภายในสองสัปดาห์ถึงสามเดือน แต่ถ้าไม่สามารถรักษาได้เองและยังมีรูเหลืออยู่ น้ำก็สามารถซึมผ่านได้เมื่ออาบน้ำหรือว่ายน้ำ ซึ่งทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับหูได้ง่าย ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาการได้ยินตามมามากมาย"

ข้อมูลจาก : saostar

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม