"พิธา" กำลังใจดี พร้อมเดินหน้าเข้ารัฐสภา หลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง

12 ก.ค. 66

"พิธา" กำลังใจดี พร้อมเดินหน้าเข้ารัฐสภา หลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง กกต. ขอให้วินิจฉันการสิ้นสุดสมาชิกสภาพสมาชิกผู้แทนราษฎร

วันที่ 12 ก.ค.66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้โพสต์ข้อความผ่าน อินสตาแกรมส่วนตัวโดยระบุข้อความว่า "ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีมาให้ทั่วสารทิศครับ สติดี กำลังใจมี พร้อมเดินหน้าเข้ารัฐสภาตามปกติครับ"

ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเวลาประมาณ 15.15 น. ศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้องทางธุรการกรณี นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญตามมาตรา 49 ว่าการกระทำของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าไกล (ผู้ถูกร้องที่ 1) และพรรคก้าวไกล (ผู้ถูกร้องที่ 2) ที่เสนอร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่..) พ.ศ... เพื่อยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยใช้เป็นนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้ง และยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่ง หรือไม่

และ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ฉบับวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 พร้อมแนบเอกสารคำร้องเพื่อขอให้วินิจฉันการสิ้นสุดสมาชิกสภาพสมาชิกผู้แทนราษฎร ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

1689164225355

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม