แรงงานต่างด้าว 12 คน อัดแน่นในกระบะ ตำรวจสงสารซื้อข้าวเลี้ยงก่อนผลักดันกลับประเทศ

11 ก.ค. 66

สุดรันทด! แรงงานต่างด้าว 12 คน ต้องอดข้าวอดน้ำ อัดแน่นอยู่ในรถนานหลายชั่วโมง ตำรวจทางหลวงอยุธยาใจดีจับแล้วเลี้ยงโรตีสายไหม-ข้าวมันไก่

เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ (10 ก.ค.) ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1กก.1บก.ทล. ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ สว.ส.ทล.1กก.1บก.ทล.ออกตรวจ ตามเส้นทางถนนพหลโยธินช่วงผ่าน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทาติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข กน 37 กำแพงเพชร ลักษณะบรรทุกสิ่งของหนักแต่ภายในกระบะไม่มีการบรรทุกสิ่งของมา ต้องสงสัยว่าจะเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าว จึงได้เปิดสัญญาณไซเรนพร้อมกับใช้สัญญาณเสียงเรียกให้หยุดแต่รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวหลบเข้าไปซอยแล้วไปจอดบริเวณลานดินริมถนน ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา นายซ่า แสงสว่าง อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดตากคนขับรถกระบะลงจากรถมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบภายในรถพบคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาจำนวน 12 คนเป็นชาย 7 คน หญิง 5 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทาง

1689038594900

จากนั้นควบคุมตัวคนต่างด้าวทั้งหมดพร้อมกับคนขับรถมาสอบสวนที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังน้อย โดยพบว่าแรงงานต่างด้าวทั้งหมดอยู่ในอาการอิดโรย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบถามรายละเอียดกลุ่มแรงงานต่างด้าวทราบว่าลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติตั้งแต่ตี 2 เพื่อรอรถกระบะมารับในช่วงเช้าในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ปลายทางทำงานที่ตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และพื้นที่กรุงเทพมหานคร เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 15,000-25,000 บาท

1689038622574

จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ตลอดทางได้เพียงดื่มน้ำเท่านั้นยังไม่ได้กินข้าวเลยเพราะกลัวว่าหากมีการจอดพักที่ไหนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้นำโรตีสายไหมที่จะซื้อเป็นของฝากให้ครอบครัวมาให้กลุ่มแรงงานต่างด้าวกิน ก่อนที่จะสั่งข้าวมันไก่ให้มารับประทาน

ด้านนายซ่า คนขับรถกระบะเผยว่าได้รับการประสานจากจากคนไทยทราบเพียงชื่อ นายเซ้ง ติดต่อให้ไปรับแรงานต่างด้าวที่บริเวณริมถนนพื้นที่ ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร จำนวน 12 คน เพื่อนำมาส่งที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมก่อนโดยได้รับค่าจ้าง 1,500 บาทต่อคน เพิ่งจะทำครั้งแรกเพราะต้องการเงินไปใช้ภายในครอบครัว

1689038491452

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวคนขับรถและแรงงานต่างด้าวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมกับประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอยุธยารับตัวแรงงานต่างด้าวเพื่อผลักดันกลับประเทศ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส