ผู้เช่าเล่านาทีระทึก อาคาร 2 ชั้นทรุดตัว วิ่งหนีตายจ้าละหวั่น เจ้าของตึกตัดใจทุบทิ้ง กลัวถล่ม

24 ก.ย. 62
จากกรณีเกิดเหตุห้องแถวสูง 2 ชั้นทรุดตัว ในชุมชนประชาอุทิศ 68 แขวงทุ่งครุ และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สาเหตุคาดว่ามาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก
บริเวณชุมชนที่เกิดเหตุ
ล่าสุด วันที่ 24 ก.ย. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่เกิดเหตุ อาคารเลขที่ 51 ซอยประชาอุทิศ 68 เป็นอาคารปูน 2 ชั้น มีทั้งหมด 6 ห้อง แต่ละห้องกว้าง 12 เมตร สูง 6 เมตร สภาพอาคารทรุดตัวลง ประมาณ 1.5 เมตร เอียงไปทางด้านหน้า ติดถนนทางเดินเท้า และเอียงไปพิงกับบ้านข้าง ๆ ช่างกำลังทำการรื้อถอนตัวอาคาร
บริเวณอาคารจุดเกิดเหตุ
บริเวณอาคารจุดเกิดเหตุ
นางอำพัน สากลวารี ผู้เช่าพัก เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่ที่นี่มา 5-6 ปีเเล้ว เหตุการณ์ตึกทรุดคืนวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. ขณะนั้นตนกำลังนอนหลับ ก็ได้ยินเสียงดัง "อ๊อด ๆ" ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเสียงอะไร ตอนเเรกก็สงสัยว่าเป็นเสียงจากข้างห้อง ๆ แต่ขณะนั้นผู้อาศัยทั้งหมดทุกห้องนอนหลับกันหมดเเล้ว กระทั่งเที่ยงคืน ได้ยินเสียงดังขึ้นเรื่อย ๆ เเละเสียงเริ่มดังลามไปถึงหลังคา ก่อนจะรู้สึกได้ว่าตึกเริ่มทรุดและเอียง ทำให้สิ่งของเครื่องใช้ภายในห้องไหลไปกองไปรวมอยู่มุมเดียว
นางอำพัน สากลวารี ผู้เช่าพัก
จากนั้น ตนจึงหยิบทรัพย์สินเเละของมีค่าวิ่งหนีออกมาจากห้อง พร้อมตะโกนบอกเพื่อน ๆ ที่อยู่ในตัวอาคารว่า "ตึกเอียง ๆ" โดยระหว่างผู้ที่ทุกคนวิ่งหนี ตึกได้เกิดทรุดอีกรอบ ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บ จากการถูกบันไดปูนดีดขณะวิ่งหนี เหตุที่เกิดขึ้นตนรู้สึตกใจมาก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์เเบบนี้มาก่อนในชีวิต โดยขณะนี้ตนได้ขนของย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว
นางวรรณา พึ่งสาย เจ้าของตึก
นางวรรณา พึ่งสาย เจ้าของตึก กล่าวว่า ตนได้กู้เงินมาประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อสร้างอาคารห้องเช่า 2 ชั้น บนบ่อเก็บน้ำ ซึ่งเคยเป็นสวนส้มบางมด เมื่อ 16 ปีก่อน โดยเก็บค่าเช่าห้องละ 800-1,200 บาท และเพิ่งจะใช้หนี้ก้อนเเรกหมดไป และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุลักษณะเช่นนี้ขึ้น หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จากกรมโยธาธิการ ได้เข้ามาตรวจสอบ คาดว่าสาเหตุของการทรุดตัว มาจากพื้นที่ตั้งอยู่บนบ่อน้ำ ทำให้น้ำเลี้ยงเสาอยู่ตลอดเวลา จนทำให้ตัวตึกเอียงและเกิดทรุดลง ตนจึงตัดสินใจทุบอาคารดังกล่าวทิ้ง เพราะเกรงว่าอาคารจะถล่มพังลงมาอีก โดยขณะนี้ช่างได้เริ่มรื้อตัวอาคารแล้ว และคืนเงินค่าเช่าให้กับผู้เช่าทุกคน  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ