โผล่อีก! จับหนุ่มค้างค่าผ่าน M-Flow 360 เที่ยว โดนปรับ 10 เท่าเสียหลักแสน!

28 มิ.ย. 66

โผล่อีก! ตำรวจสอบสวนกลางจับหนุ่มค้างค่าผ่านทาง M-Flow กว่า 360 เที่ยว รวม 10,800 บาท โดนปรับ 10 เท่า ต้องจ่าย 118,800 บาท!

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมกันจับกุม นายพรศักดิ์ อายุ 36 ปี โดยถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ใช้ยานยนตร์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียม”

สถานที่จับกุม บริเวณสะพานข้ามคลองพิมลราช ถ.กาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันตก (ทล.9) กม.34+900 มุ่งหน้าบางปะอิน ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

พฤติการณ์ คือ นายพรศักดิ์ ผู้ครอบครอง ขับ รถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ หลีกเลี่ยงไม่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางระบบ M-Flow ที่มียอดค้างชำระเป็นจำนวนมากพนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไม่มาพบตามหมายเรียก จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อจนกระทั่งศาลออกหมายจับ 

ในความผิดฐาน "ใช้ยานยนตร์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียม" โดยจากข้อมูลที่ได้รับคำร้องทุกข์จากกรมทางหลวง พบรถยนต์คันดังกล่าวมียอดค้างชำระในระบบมากกว่า 360 เที่ยว คิดเป็นยอดเงิน 10,800 บาท เมื่อรวมกับค่าปรับ 10 เท่า จะเป็นเงินที่ค้างชำระกรมทางหลวง จำนวน 118,800 บาท

จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ต้องหาทำงานบริเวณสะพานข้ามคลองพิมลราช ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันตก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ ซึ่งตรงตามข้อมูลที่กระทำความผิด และพบว่า ผู้ขับขี่คือนายพรศักดิ์ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัว และนำตัวส่ง พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวผ่านช่อง M-Flow โดยไม่ได้ชำระค่าธรรมเนียมจริง แต่รายละเอียดอื่น ๆ ขอให้การในชั้นศาล

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส