ตั้งเงินรางวัลนำจับ 3 หมื่น ตามล่าหา “หม้อแปลงไฟฟ้า”

26 มิ.ย. 66

หม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่หายปริศนา ร้านดังอุตรดิตถ์ ตั้งเงินรางวัลนำจับ 3 หมื่นบาท เหตุติดตั้งใหม่ เสียเงินอีก กว่า  6 แสนบาท 

วันที่ 26 มิ.ย. 66 น.ส.เกียรติสุดา แก้วกุลศรี ผู้จัดการร้านบ้านเทียนหอม ซึ่งเป็นร้านอาหาร และขายของที่ระลึก จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า ร้านบ้านเทียนหอม สาขา 3 ที่กำลังเริ่มก่อสร้างใหม่ บริเวณบ้านน้ำอ่าง หมู่ที่ 9 ต.น้ำอ่าง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ ระหว่างกิโลเมตรที่ 229–300 ติดทางหลวงหมายเลข 11 อุตรดิตถ์–พิษณุโลก ขณะที่กำลังก่อสร้างนั้น ได้หยุดก่อสร้างชั่วคราว เพื่อทำการเปลี่ยนแบบแปลน ในขณะเดียวกันก็ได้ไปแจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอตรอน เพื่อขอหยุดใช้ไฟฟ้าชั่วคราว ตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา 

หม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่หายปริศนา

น.ส.เกียรติสุดา กล่าวต่อว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้สอบถามมาว่า ได้มีการย้าย หม้อแปลงไฟฟ้าจากจุดดังกล่าวออกไปหรือไม่ ซึ่งตนได้แจ้งไปว่าไม่ จากนั้นจึงมาตรวจสอบ พบว่า หม้อแปลงไฟฟ้า หายไปจากเสาไฟฟ้าแล้ว จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ตรอน 

หม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่หายปริศนา

น.ส.เกียรติสุดา กล่าวว่า คาดว่า หม้อแปลงไปฟ้าดังกล่าวคงจะหายไปประมาณวันที่ 20–26 มิ.ย. 66 เพราะก่อนหน้านั้นขับรถผ่าน ยังมองเห็นอยู่ และขณะนี้จะเริ่มก่อสร้างร้านเพิ่มเติมแล้ว แต่ไม่มีกระแสไฟฟ้าทำงาน จึงขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ และต้องการ หม้อแปลงไฟฟ้าคืนมา เพื่อดำเนินการก่อสร้างร้านต่อ เนื่องจากมูลค่าความเสียหายเฉพาะตัว หม้อแปลงไฟฟ้าขนาด500 kVA ราคา 260,000 บาท ค่าติดตั้งอีก 400,000 บาท หากผู้ใดทราบเบาะแส จนสามารถจับตัวคนที่ขโมยไปมาลงโทษได้ ทางร้านจะมอบ รางวัลนำจับให้เป็นเงิน 30,000 บาท 

หม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่หายปริศนา

ด้านชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นกลุ่มคนประมาณ 4–5 คน ใช้รถเครนสีฟ้ามายก หม้อแปลงไฟฟ้าลง แรกๆก็คิดว่าเป็นเจ้าของมาดำเนินการเอง เพราะที่พบเห็นเวลาประมาณ 11.00 น. ทำเหมือนเป็นเจ้าของ ตนเลยไม่ได้เอะใจ 

พ.ต.อ.อนุสรณ์ ดังก้อง ผกก.สภ.ตรอน

ขณะที่ พ.ต.อ.อนุสรณ์ ดังก้อง ผกก.สภ.ตรอน กล่าวว่า หลังได้รับแจ้ง ก็รีบให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวตรวจสอบทันที คาดว่า หม้อแปลงไฟฟ้าหายไป ระหว่างวันที่21–26 พ.ค. 66 แต่ระยะเวลาที่หายกับที่มาแจ้งความนั้นนานเกินไป ทำให้ภาพจากกล้อง cctv ตามจุดต่างๆ ถูกลบออกไป แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้เร่งหาภาพจากกล้อง cctv ตามพื้นที่ต่างๆ แล้ว รวมทั้งตรวจเช็คประวัติของผู้ต้องสงสัยที่เคยก่อเหตุแบบนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส