ญาติ "น้องเบนซ์" เปิดใจร่ำไห้ เผยน้องชายกำลังจะบวชให้หลังเรียนจบ

23 มิ.ย. 66

ญาติ "น้องเบนซ์" เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด ร่ำไห้เปิดใจ เผยน้องชายกำลังจะบวชให้หลังเรียนจบ แต่สุดท้ายต้องมาจากไปเสียก่อน

วันที่ 23 มิ.ย. 66 จากเหตุการณ์ระทึกถังดับเพลิงระเบิดภายใน โรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก ระหว่างการ ซ้อมดับเพลิง จนเป็นเหตุให้ นายขุมทอง สงวนนามสกุล นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราชวินิตมัธยม เสียชีวิตทันทีภายในที่เกิดเหตุ และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ถังดับเพลิง

จากกรณีดังกล่าวทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวสรัญชลี สงวนนามสกุล อายุ 38 ปี ลูกพี่ลูกน้องของนายขุมทองสงวนนามสกุล (ผู้เสียชีวิต) เผยว่า ก่อนจะเสียชีวิตประมาณหนึ่งอาทิตย์น้องไปกินข้าวกับที่บ้านแล้วบอกว่าหลังจากจบ ม. 6 จะบวชให้

นอกจากนั้นน้องชายตนยังเป็นเด็กตั้งใจเรียน และตั้งใจจะสอบเข้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพราะมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ แต่ที่ผ่านมาน้องชายไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับสิ่งไม่ดี เบื้องต้นก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์จนเสียชีวิต

น้องเบนซ์

ในส่วนประเด็น เรื่องกิจกรรมของโรงเรียนนั้น น้องชายไม่เคยมาเล่าหรือปรึกษาปัญหาอะไร หลังจากเกิดเหตุมีเพื่อนโทรศัพท์เข้ามา เพื่อสอบถามเนื่องจากเห็นในข่าวว่าเป็นนามสกุลเดียวกับตน ด้วยความตกใจ ตนจึงพยามติดต่อน้องชายแต่ก็ไม่มีใครรับสาย จึงตัดสินใจเดินทางมาที่โรงเรียนจนกระทั่งมาทราบข่าว เมื่อมาถึงที่โรงเรียน ตนยอมรับว่า รู้สึกตกใจ และเป็นลม หลังจากเห็นสภาพร่างของน้องชายที่นอนเสียชีวิตอยู่

หลังจากเกิดเหตุตนได้มีโอกาสพูดคุยกับทางผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนได้เปิดเผยกับตนว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยินดีจะรับผิดชอบทุกอย่าง และในวันพรุ่งนี้ทางครอบครัว และโรงเรียนจะมีการเชิญพระมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ส่วนตัวตนเอง ณ ตอนนี้ยอมรับว่ายังคงติดใจเรื่องถังดับเพลิงที่ระเบิดว่ามี มาตรฐานหรือไม่? เพราะอะไรมันพุ่งเข้ามาดูน้องชายจนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส